5 วิธีดูแลผิวให้คงความสวยสดใส แม้ฝนตกก็หมดกังวล

5 วิธีดูแลผิวให้คงความสวยสดใส แม้ฝนตกก็หมดกังวล

5 วิธีดูแลผิวให้คงความสวยสดใส แม้ฝนตกก็หมดกังวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงฤดูฝน อาจทำให้สาว ๆ มีความเสี่ยงที่ผิวจะเสีย เนื่องจากฝุ่นละออง สารเคมี เชื้อโรคและสิ่งสกปรกมากมายที่มาพร้อมกับสายฝน ดังนั้นจึงควรดูแลผิวอยู่เสมอ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีต่อไปนี้

1.อาบน้ำชำระล้างร่างกายทันที

เมื่อไหร่ที่สาว ๆ เจอสายฝนซัดกระหน่ำจนเปียกปอน ในทันทีที่กลับถึงบ้าน ให้รีบอาบน้ำชำระล้างร่างกาย ล้างหน้าสระผมโดยด่วน เพราะไม่เพียงแต่สาว ๆ อาจจะเป็นหวัดได้เท่านั้น แต่ยังมีโอกาสเสี่ยงที่ผิวจะเสียอีกด้วย เนื่องจากน้ำฝนจะมาพร้อมกับละออง สิ่งสกปรก และเชื้อโรค ซึ่งอาจทำให้ผิวของคุณสาว ๆ หมดสวยได้ง่าย ๆ หากมีอาการแพ้

2.เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์

การทำความสะอาดผิวหน้าด้วยการล้างหน้าอย่างเดียว อาจไม่เพียงพอ ไม่สามารถที่จะขจัดฝุ่นและมลพิษที่มากับสายฝนได้หมด เพราะฉะนั้นเมื่อสาว ๆ ล้างหน้าเสร็จแล้ว ควรใช้โทนเนอร์สูตรปราศจากแอลกอฮอล์เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าซ้ำอีกครั้งหนึ่ง เพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ตามรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดสิวอุดตันได้อย่างหมดจด และยังช่วยให้รูขุมขนกระชับขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้แล้วยังเป็นการช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้พร้อมสำหรับการใช้ครีมบำรุงผิวต่อไป

3.ใช้มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิว

อากาศในช่วงฤดูฝนจะมีความชื้นค่อนข้างมาก จึงอาจส่งผลให้ผิวแห้งขาดความชุ่มชื้นได้ เพื่อที่จะเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาผิวแห้ง และดูแลผิวให้มีความชุ่มชื้นอยู่เสมอ สาว ๆ จึงควรใช้มอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวอยู่เป็นประจำ

4.ทาครีมกันแดดเป็นประจำ

แม้ว่าท้องฟ้าในฤดูฝนจะดูมืดครึ้มอยู่เสมอ แต่ผิวของคุณสาว ๆ ก็ยังคงได้รับอันตรายจากรังสียูวีที่ดวงอาทิตย์ส่งผ่านหมู่เมฆลงมาได้อยู่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งรังสียูวีเอและยูวีบี ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวของคุณสาว ๆ เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น ฝ้า กระ และจุดด่างดำ สาว ๆ จึงไม่ควรละเลยที่จะทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันแม้ว่าสภาพอากศจะเป็นยังไงก็ตาม โดยควรเลือกครีมกันแดดชนิดกันน้ำเนื้อครีมบางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ

5.ไม่แต่งหน้าจัด

อากาศช่วงฤดูฝนจะมีความชื้นค่อนข้างมาก ซึ่งก็จะส่งผลให้รูขุมขนเปิดกว้างได้ง่ายขึ้น สาว ๆ จึงควรแต่งหน้าบาง ๆ หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางหรือรองพื้นที่หน้าเกินไป เพราะเมคอัพอาจไปอุดตันรูขุมขนทำให้เกิดปัญหาสิวตามมาได้

นอกจากวิธีดูแลผิวดังที่กล่าวมาแล้ว สาวๆ ก็ไม่ควรลืมที่จะใช้ครีมบำรุงผิวด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อการมีผิวที่สวยเปล่งปลั่งอยู่เสมอนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook