5 เคล็ดลับผิวสวยด้วยเกลือ ของดีใกล้ตัวที่หลายคนมองข้าม

5 เคล็ดลับผิวสวยด้วยเกลือ ของดีใกล้ตัวที่หลายคนมองข้าม

5 เคล็ดลับผิวสวยด้วยเกลือ ของดีใกล้ตัวที่หลายคนมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้ไหมว่าเกลือนอกจากจะมีประโยชน์ในการนำมาใช้ปรุงอาหารแล้ว ก็สามารถใช้เพื่อบำรุงผิวพรรณให้สวยเปล่งปลั่งมากขึ้นได้อีกด้วย ซึ่งเราก็มีเคล็ดลับในการบำรุงผิวสวยด้วยเกลือมาฝากกันดังนี้

1.ลดปัญหาถุงใต้ตา

สำหรับใครที่นอนดึกก็มักจะเจอกับปัญหาถุงใต้ตาที่ทำให้คุณกลายเป็นหมีแพนด้าไปทันที แต่ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะแค่นำเกลือมาผสมกับน้ำร้อน ใช้สำลีจุ่ม จากนั้นนำมาประคบบริเวณใต้ตาสักพัก ทำบ่อยๆ ถุงใต้ตาก็จะค่อยๆ ยุบลง พร้อมลดความหมองคล้ำได้ในที่สุด

2.ผลัดเซลล์ผิวบนใบหน้า

เกลือมีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวบนใบหน้า ให้ผิวมีความขาวกระจ่างใสยิ่งขึ้น พร้อมลดความหมองคล้ำได้อย่างดีเยี่ยม เพียงแค่นำเกลือมาผสมเข้ากับน้ำมันบำรุงผิว จากนั้นนวดเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า ทำเป็นประจำทุกวัน จะสังเกตได้ว่าผิวดูขาวใสขึ้นจริง แถมเนียนนุ่มมากกว่าเดิมอีกด้วย

3.แก้ปัญหาปากแห้งแตก

เมื่อผิวบริเวณริมฝีปากแห้งแตก ไม่ว่าจะด้วยความหนาวเย็นหรืออะไรก็ตาม เกลือก็สามารถนำมาใช้เพื่อลดปัญหานี้ลงได้ โดยให้นำเกลือประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับวาสลีน 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นนำมาสครับเบาๆ ให้ทั่วริมฝีปาก จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากมีความเนียนนุ่มมากขึ้น ซึ่งเมื่อทำเป็นประจำปัญหาปากแห้งแตกก็จะไม่มากวนใจอย่างแน่นอน

4.กำจัดสิวและรอยแดงบนใบหน้า

สิวและรอยแดงบนใบหน้า เป็นปัญหาที่กวนใจสาวๆ ไม่น้อยเลยทีเดียว ดังนั้นมาขจัดปัญหาเหล่านี้ด้วยเกลือกันดีกว่า ด้วยการผสมเกลือประมาณ ¼ ช้อนชากับน้ำอุ่น จากนั้นใช้สำลีจุ่มน้ำเกลือที่ได้มาเช็ดบนใบหน้า โดยเน้นบริเวณที่เป็นสิวและรอยแดงจากสิวมากเป็นพิเศษ เสร็จแล้วให้กดสำลีทับสิวและรอยสิวทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที เอาออกแล้วล้างหน้าให้สะอาด ทำบ่อยๆรับรองว่าสิวหาย

5.ใช้แทนโทนเนอร์

ไม่จำเป็นต้องซื้อโทนเนอร์ราคาแพงมาใช้ เพราะเกลือก็มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดผิวเช่นเดียวกับโทนเนอร์เช่นกัน โดยให้นำเกลือมาผสมกับน้ำอุ่น เก็บใส่ไว้ในขวดสเปรย์ เมื่อต้องการใช้ให้นำมาฉีดพรมให้ทั่วใบหน้า ตามด้วยเช็ดทำความสะอาดให้เกลี้ยง เท่านี้ก็ไม่มีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่บนใบหน้าแล้ว ง่ายมากเลยใช่ไหม

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับเคล็ดลับผิวสวยด้วยเกลือที่เรานำมาแนะนำกัน ไม่ยากเลยใช่ไหม แถมช่วยปรับผิวให้สวยกระจ่างใสได้ดี โดยไม่ต้องใช้ครีมเลยทีเดียว แถมยังปลอดภัยมากกว่าการใช้ครีมอีกด้วย เพราะไม่ทำให้เกิดสารตกค้างใดๆ บนผิวนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook