เทคนิคตัดใจ เมื่อไปแอบรักคนมีเจ้าของ

เทคนิคตัดใจ เมื่อไปแอบรักคนมีเจ้าของ

เทคนิคตัดใจ เมื่อไปแอบรักคนมีเจ้าของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อใดก็ตามที่เราไปแอบรักคนมีเจ้าของขึ้นมา ก็ย่อมต้องเกิดทั้งความทุกข์ใจและสุขใจในเวลาเดียวกัน สุขใจก็เพราะอย่างน้อยเราก็ยังรู้สึกมีความสุข เวลาที่เห็นคนที่เราแอบรักยิ้มได้กับเรื่องง่าย ๆ ส่วนทุกข์ใจจะเกิดก็ต่อเมื่อรู้ว่าความรักครั้งนี้ไม่มีทางสมหวัง เพราะฉะนั้นวิธีที่ดีที่สุด ก็คือตัดใจเพื่อมองหาคนใหม่ที่ยังไม่มีพันธะ ถึงแม้ว่าจะยากเย็นสักเพียงใดก็ตาม แต่ถ้าลองทำตาม 4 วิธีนี้ ก็จะช่วยให้ไม่เจ็บมากเท่าที่ควร

1.ให้เวลาเป็นเครื่องเยียวยาหัวใจ

วิธีตัดใจง่าย ๆ ก็คือการใช้ชีวิตให้เป็นไปตามปกติ กินข้าว ดูหนัง ฟังเพลง ไปเรียน ทำงาน ในแบบที่เราเคยเป็น ไม่ต้องสนใจ ไม่ต้องบอกลาใคร ไม่ต้องป่าวประกาศใด ๆ ทั้งสิ้นว่าจะตัดใจแล้ว เราก็แค่หาความสุขให้ตัวเองง่าย ๆ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องคิดถึงเขาอีก ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ไม่นานเราก็จะค่อย ๆ ไม่รู้สึกกับเรื่องนี้ไปเอง ตราบใดที่ยังไม่ไปวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ เขาเหมือนเดิม

2.เปิดใจมองคนอื่นบ้าง

ความรักไม่มีถูก ไม่มีผิดใด ๆ ทั้งสิ้น การที่เราแอบรักคนที่มีเจ้าของแล้ว ไม่ใช่เรื่องผิด ถ้าเราไม่ได้ไปวุ่นวายกับเขา และคนที่มาแอบรักเรา เขาก็ไม่ผิดเหมือนกัน ลองสังเกตคนรอบ ๆ ตัวดูบ้าง ว่าใครที่คอยให้ความปรารถนาดีกับคุณอยู่เสมอ ลองเปิดใจให้กว้าง ๆ และพิจารณาเจตนานั้นดู และถ้าเป็นไปได้ก็ลองให้โอกาสเขาสักครั้ง ใครจะไปรู้ อนาคตคุณอาจจะได้จูงมือกับคน ๆ นี้ไปตลอดชีวิตก็เป็นได้

3.ให้กำลังใจตัวเอง

บางครั้ง ความรักมันก็หยั่งรากลึกลงไปเกินที่จะถอนอยู่เหมือนกัน การจะตัดใจนั้น จึงต้องให้กำลังใจตัวเองมากพอสมควร อย่าฟังเพลงอกหัก อย่าดูหนังเศร้า อย่าทำอะไรที่เป็นการตอกย้ำการอกหักของตัวเอง เพราะจะทำให้ยิ่งรู้สึกแย่มากขึ้นกว่าเดิม ลุกขึ้นไปล้างหน้า แต่งหน้าให้สวยสดใส ออกไปเจอโลกใบกว้างบ้าง เพื่อที่จะได้รู้ว่าชีวิตไม่ได้มีอะไรอยู่แค่นี้ เพียงไม่นานอาการของคุณก็จะเริ่มดีขึ้นแน่นอน

4.คิดถึงใจเขา ใจเรา

ผู้หญิงบางคน แสดงออกต่อคนที่แอบรักจนน่าอึดอัด ตั้งใจเข้าไปเป็นมือที่สามแบบตั้งใจ ลองหาเวลามาคิดทบทวนตัวเองดูบ้าง ว่าถ้าหากตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ จะทำตัวอย่างไร จะเสียใจมั้ยถ้าหากว่าวันหนึ่ง คนที่เรารักที่สุดต้องกลายไปเป็นของบุคคลที่ 3 ไปโดยที่เราทำอะไรไม่ได้เลย วิธีนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แต่ก็เป็นการเตือนสติตัวเองได้ดีที่สุด ในขณะที่กำลังจะก้าวล้ำเรื่องของศีลธรรมไปแล้ว

เรื่องของความรัก เป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใคร ไม่ผิดหรอกที่เราจะแอบรักคนมีเจ้าของ แต่ผิดที่เราคิดจะไปแย่งของ ๆ คนอื่น เพราะฉะนั้นหากตัดใจได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็จะทำให้ไม่เจ็บปวดไปมากกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook