เตรียมรับมือ 5 สิ่งที่บ่าวสาวอาจเจอในวันแต่งงาน

เตรียมรับมือ 5 สิ่งที่บ่าวสาวอาจเจอในวันแต่งงาน

เตรียมรับมือ 5 สิ่งที่บ่าวสาวอาจเจอในวันแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้งสาวๆ อาจจะรู้สึกว่าการแต่งงานเปรียบเสมือนการได้ทำตามความฝันอย่างหนึ่ง ทุกสิ่งอย่างจะต้องออกมาดีและเรียบร้อย ประดุจเทพนิยายหรือในละครที่ได้ชมมา แต่รู้หรือไม่ว่าความเป็นจริงแล้ว งานแต่งงานที่จะออกมาเพอร์เฟ็กต์สมบูรณ์ได้ ต้องผ่านอะไรมากมายแบบที่คุณอาจไม่คาดคิดมาก่อน และนี่คือ 5 สิ่งที่คุณต้องเตรียมตัวไว้ เมื่อคิดจะจัดงานแต่งงาน

1.ความเครียด

เป็นสิ่งแรกเลยที่ต้องเจอ เพราะคุณจะต้องดูแลเลือกสรรเองทุกอย่าง ตั้งแต่สถานที่ การ์ดแต่งงาน อาหารที่จะใช้เลี้ยงแขก ไปจนถึงช่างภาพที่จะมาถ่ายรูป ยิ่งงานใหญ่มากเท่าไรก็ยิ่งเครียดมากเท่านั้น เมื่อจบงานแล้วก็ยังต้องเครียดต่อไป ถ้าหากว่างบประมาณเกินกว่าที่กำหนดไว้ หรือแขกมาไม่ได้จำนวนตามที่คาด หากไม่อยากเจอแบบนี้ก็ควรวางแผนดี ๆ จะช่วยได้ในระดับหนึ่ง

2.ความผิดพลาด

ไม่มีงานไหนที่ออกมาสมบูรณ์แบบ 100% และไม่มีงานไหนที่ผิดพลาดทั้งหมด 100% ในงานอาจจะมีอะไรที่ขัดหูขัดตาคุณไปบ้าง ซึ่งอาจจะทำให้คุณรู้สึกขุ่นมัวและผิดหวังกับเรื่องดังกล่าว แต่ก็อย่าเครียดมากจนเกินไป เพราะปัญหาทุกอย่างแก้ไขได้ ความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยไม่ได้แปลว่างานแต่งงานของคุณจะล่มไปเลย เลือกจดจำในสิ่งที่ประทับใจแทน จะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นมาได้

3.การร้องไห้

สังเกตมั้ยว่าทำไมในงานแต่งงาน ไม่เจ้าบ่าวก็เจ้าสาวที่จะต้องร้องไห้สักคนหนึ่ง นั่นเป็นเพราะความรักที่คนสองคนมีให้กันตลอดระยะเวลาตั้งแต่เริ่มคบหาดูใจ อาจจะต้องพบเจออุปสรรคอะไรมากมาย เมื่อถึงเวลาที่ต้องใช้ชีวิตคู่กัน โดยมีพ่อแม่และเพื่อนฝูงอวยพร ก็อดไม่ได้ที่จะซึ้งใจ ตื้นตันใจจนน้ำตาไหลออกมาเอง

4.ความเหนื่อยล้า

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เจ้าสาวทุกคนต้องเจอแน่นอน  เริ่มตั้งแต่การเตรียมงานไปจนถึงวันจริงเลย ยิ่งถ้าจัดงานใหญ่ แขกเยอะ แค่ต้อนรับแขกอย่างเดียวก็ทำให้รู้สึกขาแข็งและหิวโซได้แล้ว ยิ่งถ้าหากหลังจบพิธีการมีปาร์ตี้ต่ออีก ก็มั่นใจได้เลยว่าคุณต้องสลบเหมือดแน่นอน แต่ก็เข้าใจได้ว่างานแบบนี้มีเพียงครั้งเดียวในชีวิต เมื่อทำแล้วก็ต้องเอาให้สุดไปเลย

5.รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ

ถึงแม้จะเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าเพียงใดก็ตาม แต่ก็เป็นวันที่มีความสุขมากที่สุดของคุณจนต้องยิ้มตลอดทั้งงานแน่นอน และอย่าลืมชวนเจ้าบ่ายให้ยิ้มแย้มเป็นเพื่อนกันด้วย เวลาถ่ายรูปจะได้ออกมาดูดี

ทั้ง 5 ข้อนี้เป็นสิ่งที่คู่บ่าวสาวต้องเจอทุกคู่ทั้งก่อนและหลังการแต่งงาน เพราะฉะนั้นอย่าลืมเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมกับเรื่องเหล่านี้ด้วย เพื่อที่จะได้ลดความวิตกกังวลที่อาจจะเกิดขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook