เทรนด์ไหนได้ไปต่อ ภาค 2 ของบิวตี้เทรนด์ 2018 สู่ปี 2019

เทรนด์ไหนได้ไปต่อ ภาค 2 ของบิวตี้เทรนด์ 2018 สู่ปี 2019

เทรนด์ไหนได้ไปต่อ ภาค 2 ของบิวตี้เทรนด์ 2018 สู่ปี 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกหมุนไปทุกวัน การเปลี่ยนแปลงก็เกิดขึ้นทุกวินาที สิ่งที่เรา "อิน" ในวันนี้ พรุ่งนี้อาจจะ "เอาท์" ไปแล้วก็ได้ โดยเฉพาะเทรนด์ความงาม ในยุคที่มีบิวตี้บล็อกเกอร์เกลื่อนเมือง เครื่องสำอางออกใหม่แทบทุกวัน และสาวๆ อย่างเราก็ไม่ใช่คนรักเดียวใจเดียวอีกต่อไป เมื่อเข้าแฮชแท็ก #HowtoPerfect หรือแม้แต่ #ไว้รีวิวห้ามขายของโว้ยยย ทุกอย่างที่เคยใช้ กลายเป็นว่ามีของที่ดีกว่า น่าลองกว่าตลอด

แม้ว่าในปี 2018 เราจะสูญเสียทรัพย์ไปกับเรื่องสวยๆ งามๆ มากมาย เตรียมตัวเตรียมใจไว้เลยว่า ปี 2019 เงินในบัญชีสาวๆ อย่างเราก็ยังต้องสั่นสะเทือนต่อไป เพราะมีทั้งเทรนด์เก่าที่ได้ไปต่อ และเทรนด์ใหม่ให้ตามอีกเพียบ

  • สกินแคร์เนื้อครีมแบบวิป

 

เพราะโลกเราร้อนขึ้นเรื่อยๆ สกินแคร์ในปีนี้จึงต้องพร้อมรับทุกสถานการณ์ร้อนองศาเดือดกว่าปีที่แล้ว ครีมที่เคยใช้แล้วหนักหน้าจนทำให้หน้ามันเยิ้มเมคอัพเยินไปทั้งวันต้องพักไว้ก่อน ปี 2019 นี้ต้องใช้ครีมเนื้อวิปเท่านั้น เพราะนอกจากจะให้สัมผัสที่นุ่มและเบาจนรู้สึกได้ตั้งแต่แรกใช้ ยังคุมมันและไม่ทำให้หน้าเยิ้มกันแบบยาวๆ ตลอดวัน

สกินแคร์เนื้อวิปที่คุ้มค่าสมราคาที่เราอยากแนะนำ ก็คือ  Olay Regenerist Whip ที่เนื้อครีมให้สัมผัสบางเบามากเวอร์ แต่เพิ่มความชุ่มชื้นได้อย่างเต็มที่ ซึมเร็ว จึงไม่รู้สึกเหนียวเนอะหนะ สามารถใช้เป็น primer ก่อนแต่งหน้า ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนได้เป็นอย่างดี ประหยัดค่าไพรเมอร์ไปอีก แถมยังคุมมันได้นานถึง 8 ชั่วโมง นอกจากใช้แล้วสบายผิวและหน้าไม่มันแล้ว โอเลย์ รีเจเนอร์ริสท์ วิปส์ ยังช่วยลดเลือนริ้วรอยตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ รู้สึกได้เบาๆ ว่าผิวหน้าเด้งกระชับขึ้นสองสเต็ป เพราะมีอะมิโน เป็ปไทด์ คอมเพล็กซ์ ทู และ Niacinamide ช่วยเร่งกระบวนการฟื้นฟูเซลส์ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้แล้วผิวอิ่มฟูแบบผิวสุขภาพดี เพราะมีเทคโนโลยีแอคทีฟ รัช (Active Rush Technology) ที่สามารถอุ้มความชุ่มชื้นได้มากถึง 1,000 เท่าของน้ำหนักสาร กระปุกนี้ 50 กรัม ราคา 1,199 บาท หาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ Tesco Lotus, Big C, Tops, The Mall, Watsons, Eve and Boy และ Lazada

  • ออยล์บำรุงผิว

ที่จริงแล้ว เทรนด์การบำรุงผิวด้วยออยล์ ฮอตมาได้สักพักใหญ่แล้ว แต่อาจจะยังไม่เป็นที่นิยมมากในบ้านเรา อาจเป็นเพราะผู้หญิงไทยส่วนใหญ่ผิวมัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว ถ้ารู้วิธีใช้อย่างถูกวิธีและเลือกโปรดักต์ที่มีคุณภาพ สุดท้ายแล้วบิวตี้ไอเทมที่มีส่วนผสมของน้ำมัน อาจจะกลายเป็นไอเทมจำเป็นในชีวิตประจำวันเราไปเลยก็ได้ เพราะน้ำมันช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างแท้จริง

  • เครื่องสำอางเพื่อผู้หญิงทุกสีผิว

Fenty Beauty ของริฮานนา อาจไม่ใช่แบรนด์เครื่องสำอางแรกที่ทำรองพื้นออกมาให้เลือกหลายเฉดสี แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าวงการเครื่องสำอางทั่วโลก ต่างก็สนใจในเรื่องความหลากหลายของผู้หญิงทั่วโลกมากขึ้น และเราก็พร้อมจะโบกมือลารองพื้นที่ไม่แมตช์กับผิวหน้าจริงๆ ของเราสักที อย่างล่าสุด Kylie Cosmetic ของสาวไคลีย์ เจนเนอร์ ก็ขอเอากับเขาบ้าง ด้วยการออกคอนซีลเลอร์ 30 เฉดสี ซึ่งต่อไปนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นสาวผิวขาวอมชมพู ขาวเหลืองแบบสาวเอเชีย ผิวสีน้ำผึ้ง หรือสาวผิวสี ทุกคนก็มีเครื่องสำอางที่แมตช์กับผิวตัวเองได้อย่างเพอร์เฟกต์ ไม่ต้องหน้าลอยอีกต่อไป

Getty Images

ผมประบ่า ผมสั้นบ๊อบ หลบไป ถ้าใจถึงจริงต้องซอยสั้น แบบ Pixie Cut ที่เขาว่ากันว่ายังสามารถฮิตอย่างต่อเนื่องได้อีกในปี 2019 นี้  ใครอยากตัดผมเปลี่ยนลุคแก้เบื่อ จัดไปเลยกับทรง Pixie Cut สไตล์ดาราฮอลลีวูด

  • เล็บลายกราฟิก

Pinterest

ทาเล็บโทนสีผู้ดีซ้ำไปซ้ำมา อาจจะน่าเบื่อเกินไป เพราะถึงยังไงเทรนด์เพนต์เล็บลายกราฟิกก็ยังฮอตเสมอในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงเรขาคณิตหรือลาย Pixel Art ที่จะเพิ่มความอินเทรนด์ให้ลุคได้อย่างแน่นอน

  • อายแชโดว์สีโทนสว่าง

เตรียมพาเลตต์อายแชโดว์หรืออายไลเนอร์สีนีออนเจ็บๆ เอาไว้ได้เลย เพราะการแต่งตาแบบสโมคกี้อายกำลังจะเอาท์ไปแล้ว ทั้งนี้ แม้ว่าการแต่งหน้าด้วยสีสันสดใส อาจจะรอดยากสักหน่อย แต่ถ้าสาวๆ สามารถหาต้นแบบดีๆ และแต่งตามได้ คุณก็จะหลุดออกจากกรอบการแต่งหน้าเดิมๆ ที่แสนน่าเบื่อได้แล้ว

  • ลูกกลิ้งนวดหน้า

แน่นอนว่าสาวไทยอาจจะยังไม่เก็ทและไม่อินกับลูกกลิ้งนวดหน้า แต่ไอเทมนี้เป็นของฮิตของฮอตในต่างประเทศเอามากๆ เพราะเทรนด์การบำรุงผิวมาแรงไม่แพ้กับการแต่งหน้าเลยล่ะ โดยลูกกลิ้งนวดหน้าที่ว่านี้ทำมาจากหยก ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ครีมทาหน้า หรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ทั้งหลายที่เราทาไปบนผิวหน้า ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น และถือเป็นการนวดหน้าไปในตัวด้วย มักใช้ตอนก่อนนอน

  • พาเลตต์เมกอัพแบบ All-in-1

Sephora

เครื่องสำอางที่เป็นพาเลตต์รวมทุกสิ่งไว้ในหนึ่งเดียว ตอบโจทย์สาวยุคดิจิทัลได้อย่างครอบคลุมเสมอไม่ว่าจะเป็นปีไหน ว่าแล้วก็วางกระเป๋าเครื่องสำอางหนักๆ ไว้ที่บ้านได้เลย

  • ลิปทินท์

การทาลิปทินท์ แบบ อั้ม พัชราภา ยังเป็นเทรนด์ที่ได้ไปต่อ โดยเน้นทาแบบไล่สีให้ได้ลุคเซ็กซี่แบบธรรมชาติ หรือที่เรียกว่า Ombre Lip ซึ่งตอนนี้ก็มีลิปทินท์ให้เลือกหลากหลายแบบ เช่น ลิปทินต์ชนิดน้ำ หัวปากกาเมจิก หรือลิปคุชชั่น ทั้งหมดนี้ สามารถครีเอทริมฝีปากสวยได้

  • รองพื้นแบบบางเบา

lovemelondon

งานโบกรองพื้นแบบไร้ทักษะจนคล้ายแป้งเค้ก เชยไปแล้ว เพราะงานแต่งหน้าแบบผิวๆ ฉ่ำๆ จะดูอินเทรนด์และสบายตากว่าเยอะ ทั้งนี้ การเผยผิวที่ว่านี้ ไม่ใช่ว่าไม่รองพื้นหรือรองพื้นน้อย แต่เป็นการใช้รองพื้นเนื้อบางเบาแล้วค่อยๆ บิวท์ให้หน้าเนียนแบบไร้ที่ติ อาจจะใช้รองพื้นเนื้อลิควิด Liquid Foundation หรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีสีอย่าง Tinted Moisturizer  ที่จะให้ผิวสวยเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังเป็นการบำรุงผิวไปในตัวด้วย

  • สีส้มปะการัง สี Pantone ประจำปี 2019

อย่างที่ทราบกันดีว่า Pantone บริษัทผู้ดำเนินกิจการเกี่ยวกับสีและสิ่งพิมพ์รายใหญ่ของโลก ได้ประกาศให้สีส้มปะการัง ‘Living Coral’ หรือ PANTONE 16-1546 เป็น Color of the Year 2019 หรือ เทรนด์สีสำคัญประจำปีนี้ และแน่นอนว่าเราจะได้เห็นสีส้มปะการังตามงานอาร์ตและดีไซน์มากขึ้น หนึ่งในนั่นคือเครื่องสำอางด้วยนั่นเอง อย่างน้อยแนะนำให้ซื้อลิปสติกสีส้มหรืออายแชโดว์สีส้มสต๊อกไว้ได้เลย

คราวนี้ รู้แล้วหรือยังว่าสาวๆ อย่างเรายังคงต้องก้มหน้าก้มตาทำงานหาเงิน เพื่อมาซื้อเครื่องสำอางและบิวตี้ไอเทมทั้งหลายเยียวยาจิตใจให้ตัวเองมากน้อยแค่ไหน แต่อย่าลืมว่า ต้องซื้ออย่างมีสติ เพราะเราไม่จำเป็นต้องตามเทรนด์หรือซื้อของใหม่ทุกอย่างเสมอไป เพียงแค่ฉลาดเลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเองก็พอแล้ว

(Advertorial)

 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ เทรนด์ไหนได้ไปต่อ ภาค 2 ของบิวตี้เทรนด์ 2018 สู่ปี 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook