นางแบบสาวอาจต้องถูกตัดขาอีกข้าง เพราะ “ผ้าอนามัยแบบสอด” เป็นเหตุ

นางแบบสาวอาจต้องถูกตัดขาอีกข้าง เพราะ “ผ้าอนามัยแบบสอด” เป็นเหตุ

นางแบบสาวอาจต้องถูกตัดขาอีกข้าง เพราะ “ผ้าอนามัยแบบสอด” เป็นเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่นางแบบสาวชาวอเมริกันคนหนึ่ง ต้องทุกข์ทรมานกับโรค Toxic Shock Syndrome (TSS)  ทำให้เธอต้องตัดขาข้างหนึ่งทิ้ง เมื่อปี 2012 เพราะ ผ้าอนามัยแบบสอด เป็นเหตุ ข่าวร้ายล่าสุด คือ ในอนาคตเธออาจจะต้องยอมสูญเสียขาอีกข้าง เพื่อรักษาชีวิตไว้

ลอว์เรน วอสเซอร์ นางแบบสาว วัย 29 ปี เคยเปิดเผยเรื่องราวสุดสลดของเธอ เพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนใจหญิง จากการใช้ผ้าอนามัยแบบสอด

เมื่อหลายปีก่อน วอสเซอร์เคยซื้อผ้าอนามัยแบบสอดมาใช้ จากนั้น เธอก็รู้สึกป่วยจนสลบไปกองอยู่กับพื้น รู้สึกตัวอีกทีก็ตื่นขึ้นมาอยู่ที่โรงพยาบาล และพบว่าตัวเองอยู่ในอาการโคม่า วอสเซอร์ไข้ขึ้นสูงมาก ระบบภายในล้มเหลว หัวใจวาย เนื้อเยื่อตายหมด และหมอก็สรุปได้ว่าเธอเป็นโรค Toxic Shock Syndrome (TSS) ที่เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียอย่างรุนแรง ซึ่งเป็นเชื้อที่พบได้ในช่องคลอด

และเพื่อรักษาชีวิตของเธอไว้ เธอจำเป็นต้องตัดขาออก และถึงแม้ว่าหมอจะแนะนำให้ตัดขาออกทั้ง 2 ข้าง แต่วอสเซอร์เลือกที่จะเก็บขาซ้ายไว้ เพื่อใช้ชีวิตต่อไปอย่างไม่ยากลำบากนัก  

หลังจากนั้น วอสเซอร์ก็ใช้ชีวิตต่อไป เพื่อต่อสู้กับสิ่งที่เธอต้องเผชิญ โดยมีขาเทียมสีทองพยุงร่างกายของเธอไว้ และนับแต่นั้นมา เธอยังใช้ประสบการณ์ที่เป็นเหมือนฝันร้ายของเธอมาเป็นบทเรียนให้ผู้หญิงคนอื่นๆ โดยรณรงค์ให้ผู้หญิงสนใจและตระหนักในโรค Toxic Shock Syndrome มากขึ้น

5 ปีผ่านไป ดูเหมือนว่าร่างกายของเธอไม่สามารถสตรองเหมือนจิตใจเธอได้อีกต่อไปแล้ว เพราะความเจ็บป่วยของวอสเซอร์ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ และเธออาจต้องตัดขาอีกข้างในเร็ววันนี้ 

Sanook! Women ทึ่งในความสตรองของวอสเซอร์มาก แม้เธอจะเป็นทุกข์จากการเจ็บป่วย เพราะเธอกล้าที่จะบอกเล่าเรื่องราวของเธอ และใช้มันเป็นบทเรียนให้ผู้อื่นอีกมากมาย อย่างน้อย “คุณ” คนที่อ่านเรื่องราวของเธออยู่ตอนนี้ ก็จะได้รู้ถึงอันตรายของผ้าอนามัยแบบสอด และระวังในการใช้ชีวิตมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับสุขภาพร่างกาย ที่อาจส่งผลร้ายแรงมากกว่าที่คิด

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ นางแบบสาวอาจต้องถูกตัดขาอีกข้าง เพราะ “ผ้าอนามัยแบบสอด” เป็นเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook