เปลี่ยนลุค ป่าน สาววัย 21 ฟันไม่ปกติ เป็นนางแบบหน้าเกาหลี

เปลี่ยนลุค ป่าน สาววัย 21 ฟันไม่ปกติ เป็นนางแบบหน้าเกาหลี

เปลี่ยนลุค ป่าน สาววัย 21 ฟันไม่ปกติ เป็นนางแบบหน้าเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"นางแบบ" คืออาชีพที่ผู้หญิงหลายคนใฝ่ฝัน รวมทั้ง "ป่าน รังศิญาภรณ์ วังบุญ" สาววัย 21 ปี ที่ท้อแต่ไม่ถอย เธอมีปัญหา ฟันไม่ปกติ แต่ไม่ย่อท้อ ตั้งเป้า "ฟันจะไม่ดับฝัน" ผลักดันตัวเอง มุ่งหน้าสู่ แคทวอล์ก ตามที่ฝันไว้ จนได้รับเลือกให้เปลี่ยนลุคทำศัลยกรรมใหม่ กลายเป็น สาว Let Me In Thailand 3 คนที่ 8 ของไทย

ป่านมีปัญหาฟันบนมาครอบฟันล่างสบกันลึก จนทำให้เวลาเธอยิ้ม คนมักมองไม่ค่อยเห็น จะเห็นก็แต่ฟันสองซี่ที่อยู่ด้านบนเท่านั้น จากความผิดปกติของฟัน  ทำให้เวลาป่านไปสมัครหรือไปแคสติ้งงานที่ไหน  ป่านเลือกที่จะไม่ยิ้ม เป็นเพราะต้องการปกปิดความจริงบางอย่าง เพราะป่านรู้ตัวเองดีว่า ถ้าเธอยิ้ม ก็จะทำให้เธอไม่ได้งาน เรียกว่า แคสติ้งอะไรก็ไม่เคยผ่าน ซึ่งป่านก็รู้ว่าปัญหาเกิดจาก "ฟัน" ของเธอนั่นเอง 

ปัจจุบัน ป่าน อายุ 21 ปี  กำลังศึกษาคณะเทคโนโลยีการประกอบอาหารและการบริการ ปี 4  มหาวิทยาลัยสวนดุสิต แม้ป่านจะตั้งใจร่ำเรียนในแวดวงของการทำอาหารทั้งคาวและหวาน  แต่อีกเสี้ยวหนึ่งในใจของเธอ คือความฝันในการเป็น นางแบบ  ป่านมีความฝันมาตั้งแต่อยู่ในชั้นมัธยมศึกษา เธอก็ยังคงไม่ลดละความพยายาม ป่านยังเลือกที่จะหย่อนไปสมัครไปในทุกเวทีที่มีโอกาส แม้จะไม่เคยได้งานอะไรเลยก็ตาม

ฐานะทางบ้านตอนนั้นของป่านก็ไม่ค่อยสู้ดี เพราะหลังจากคุณพ่อเสียไปด้วยโรคมะเร็งตับ ตั้งแต่ป่านยังอยู่ป. 4 ทำให้คุณแม่ต้องรับภาระเลี้ยงลูกสาว 2 คน คุณแม่เกิดอาการท้อ ถึงขั้นอยากตายตามคุณพ่อไป แม้คุณแม่จะไม่เคยพูด แต่ป่านเองก็รู้สึกได้  และยิ่งแย่ลงไปกว่านั้น คือป่านรู้สึกว่าตัวเองเป็นภาระกับทางบ้าน เพราะยิ่งป่านพยายามมากขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ค่าใช้จ่ายของครอบครัวสูงขึ้น เพราะการเดินทางไปแคสฯ ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเหมือนกัน ทำให้ป่านตั้งใจที่จะทำฝันในครั้งนี้สำเร็จ 

จนสิ่งที่เกินฝันก็ได้เป็นจริง เมื่อ Let Me In Thailand 3  ได้หยิบยื่นโอกาสมาให้ ป่านได้ปรับลุคใหม่ โดยบินไปศัลยกรรมที่เกาหลี ทำตาที่ไม่เท่ากันให้เท่ากัน จากจมูกที่สวยอยู่แล้ว ก็ปรับลดขนาดกระดูกลง ด้านบนของปลายจมูกปรับส่วนที่ยุบเข้าไป ปากบนทั้งหมดที่ยื่นออกมา ทำให้เคลื่อนเข้าไปด้านใน เพื่อทำให้ใบหน้าดูสมส่วนขึ้น ปรับโหนกแก้มและกรามให้ดูเล็กลง ฟันด้านหน้าที่ไม่สบกัน ผ่าตัดแก้ไขปากยื่นและจัดฟัน ใช้เวลา 4-5 ชั่วโมง

ปัจจุบันป่านเกิดความมั่นใจมากขึ้น แม้หนทางข้างหน้าของเธอนั้นยังไม่อาจรู้แน่ชัดว่าจะได้เป็นนางแบบหรือไม่ แต่ตอนนี้เป้าหมายในชีวิตของป่าน นอกจากการคว้าปริญญาตรีมาให้คุณแม่แล้ว  ป่านก็ยังหวังและจะเดินหน้าต่อในการที่อยากจะเป็นนางแบบสู่ระดับโกอินเตอร์ให้ได้ 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เปลี่ยนลุค ป่าน สาววัย 21 ฟันไม่ปกติ เป็นนางแบบหน้าเกาหลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook