10 ผู้หญิงกระแสแรง แซงทุกโค้ง แห่งปี 2017

10 ผู้หญิงกระแสแรง แซงทุกโค้ง แห่งปี 2017

10 ผู้หญิงกระแสแรง แซงทุกโค้ง แห่งปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนกำลังเคานท์ดาวน์เข้าสู่ ปี 2018 ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า บ้างอยาก “เริ่มต้น” อะไรใหม่ๆ บ้างก็อยากลืมๆ ปี 2017 ไป เพราะปีที่ผ่านมา อาจจะไม่เป็นดั่งใจหวังหรือไม่ค่อยน่าจำจดสักเท่าไหร่ คงเป็นเรื่องธรรมดาที่ชีวิตมีขึ้นมีลง แต่สำหรับพวกเธอเหล่านี้ บอกได้เลยว่าปีนี้ เป็น “ขาขึ้น” และพวกเธอได้กลายเป็นบุคคลที่คนไทยหลายคน “จดจำได้” ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง จน Sanook! Women ต้องขอยกพวกเธอให้เป็น ผู้หญิงแห่งปี 2017”

ก้อย - รัชวิน วงศ์วิริยะ

จากดีเจสาวขวัญใจเด็กแนวในวันนั้น ตอนนี้ ก้อย รัชวิน คือ ผู้หญิงที่หันมาสนับสนุนคนรักในการทำสิ่งดีๆ ให้สังคม ผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่วิ่งอยู่เคียงข้าง “พี่ตูน” ที่กลายเป็นฮีโร่ของคนไทยทั้งประเทศ จากโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศนั้น แม้ประเด็น “เธอใช้ครีมกันแดดยี่ห้ออะไร?” จะแย่งซีนการวิ่งของเธอไปบ้าง แต่ก้อยก็ถือเป็นผู้ที่ทำสิ่งดีๆ ให้สังคม แน่นอนเธอไม่ได้เป็นแค่คนรักของตูนเท่านั้น แต่เธอยังเป็นที่รักของคนไทยหลายคน

awanderound

“การเป็นก้อย รัชวินต้องแข็งแกร่งแค่ไหน ช่วงไหนไม่มีคนพี่ตูนก็จะวิ่งเร็วขึ้น แต่ก้อยต้องถือถุงเงินไปด้วย ดีที่ก้อยเล่าให้ฟังก่อนว่า ต้องสังเกตพี่ตูนยังไง ดูจังหวะเขายังไง และต้องช่วยเซฟพี่ตูนโดยใช้ร่างกันอย่างไร ไหนปากก็ต้องพูดไปตลอดทาง เมื่อวานก้อยใช้ร่างเล็กๆ ของนางกันคนที่จะโถมเข้าหาพี่ตูน และไปดักรับบริจาคไว้ข้างหน้า ฉันสตั๊นกับภาพที่เห็น น้ำตาคลอตา ผู้หญิงคนนี้รักผู้ชายคนนี้เหลือเกิน" กาละแมร์ - พัชรศรี เบญจมาศ โพสต์ข้อความนี้ไว้บนอินสตาแกรมส่วนตัว

พญ. สมิตดา สังขะโพธิ์

ถ้า ตูน – อาทิวราห์ คงมาลัย คือ ซูเปอร์ฮีโร่แห่งปี เราจะลืมเธอคนนี้ไปไม่ได้เลย สำหรับ พญ. สมิตดา สังขะโพธิ์ หรือ หมอเมย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาเวชศาสตร์ฟื้นฟู เพราะเธอเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญผู้อยู่เบื้องหลังการระดมทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ หมอเมย์ต้องลาออกจากงาน เพื่อดูแลโปรแกรมการวิ่ง การใช้พลังงาน การกิน รวมถึงดูแลการบาดเจ็บ และการกายภาพบำบัด ให้กับพี่ตูนทั้งหมด ไม่ว่าจะฝนตก แดดออก หมอเมย์ก็ยังคงวิ่งอยู่ใกล้ๆ พี่ตูน เพื่อดูแลในฐานะแพทย์อย่างใกล้ชิด

ยิ่งไปกว่านั้น การวิ่งตั้งแต่เบตงถึงแม่สาย ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครก็ทำได้ เพราะร่างกายต้องพร้อม สุขภาพต้องแข็งแรง แต่สำหรับหมอเมย์ที่หลงใหลในการวิ่งคงไม่ใช่เรื่องยาก เพราะตัวเธอเองเป็นนักวิ่งอยู่แล้ว ทั้งยังชักชวนคนรอบข้างอย่าง คุณแม่ คุณพ่อ และน้องชายออกมาวิ่ง เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง จนตอนนี้คุณแม่ในวัย 69 ปี สามารถพิชิตงานวิ่งสุดหินในระยะ Ultra Marathon (100 กิโลเมตร) สำเร็จมาแล้ว หมอเมย์จึงเป็นผู้หญิงอีกหนึ่งคนที่ควรค่าแก่การยกย่อง ไม่ใช่แค่การเป็นหมอ แต่เธอยังเป็นผู้หญิงที่รักษาสุขภาพอย่างจริงจัง และหันมาทำประโยชน์ให้แก่สังคม

มารีญา พูลเลิศลาภ

ต่อให้คุณเป็นคนที่ไม่อินกับกระแสนางงาม ก็ต้องรู้จักผู้หญิงที่ชื่อ “มารีญา” เพราะในปี 2017 ผู้หญิงคนนี้ทำให้คนไทยทุกเพศ ทุกวัย ร่วมใจกันเชียร์เธอให้เป็นนางงามจักรวาลกันอย่างสุดใจขาดดิ้น จนเกิดเป็นกระแส มารีญาฟีเวอร์ และถึงแม้ว่ามงไม่ลง และคนไทยต่างก็งงมาก แต่เธอพกความสวยและมั่นใจไปประชันกับเหล่าสาวงามทั่วโลก ตลอดจนสามารถเข้ารอบลึก 5 คนสุดท้ายได้ และแน่นอนเธอชนะใจคนไทย แถมทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังของมารีญายังภูมิใจในตัวมารีญาอย่างมาก

“มารีญาสามารถทำผลงานได้ดีกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา เป็นเรื่องธรรมดาที่การแข่งขันต้องมีแพ้มีชนะ แต่แพ้วันนี้ ใช่ว่าจะต้องแพ้ตลอดไป ยังมีเรื่องราวอื่นๆ ให้ชนะอีกเยอะแยะไป เพราะมารีญาเป็นคนจิตใจดี เป็นคนที่คิดจะทำอะไรเพื่อคนอื่นและสังคม การมีความคิดดีๆ เป็นจุดเริ่มต้นของการนำมาซึ่งสิ่งดีๆ ซึ่งน่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่นางงามคนอื่นๆ หรือใครก็ตามที่คิดจะทำอะไรดีๆ เพื่อสังคม”  โจ้ Surface หนึ่งในทีมเบื้องหลังผู้ผลักดันมารีญาให้มาประกวดกล่าว

ปู - ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก

"สวยในทุกมุมมองที่ไม่ใช่แค่ภายนอก" นึกถึงประเด็นนี้ทีไร ชื่อของ “ปู ไปรยา” ก็ผุดขึ้นมาในหัวทุกครั้ง หากใครติดตามเธอที่ไม่ใช่แค่ผลงานในวงการบันเทิง คงรู้ดีว่าเธอเป็นผู้หญิงที่มีความคิดความอ่านและทัศนคติที่ดีมาโดยตลอด ในระยะหลังเรายังเห็นเธออุทิศตัวทำงานเพื่อสังคมมากขึ้น อย่างการเป็นทูตสันถวไมตรีแห่งข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ซึ่งเป็นองก์การระหว่างประเทศระดับโลก

ส่วนผลงานในวงการบันเทิง คงหนีไม่พ้นการ “โกอินเตอร์” ซึ่งไม่ใช่แค่เข้าร่วมอีเวนท์ระดับโลก แต่สาวปูได้เซ็นสัญญาเป็นนางแบบกับเอเจนซี่ระดับโลกอย่าง The Society Management NYC ทำให้เธอได้ร่วมงามกับแบรนด์ดัง อย่างการเดินแบบที่ Milan Fashion Week ในฐานะ Dolce & Gabbana Millennial Girl  และเธอยังเข้าร่วมงานกระทบไหล่คนดังทั่วโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงาน กาล่าดินเนอร์ Chopard Gala Dinner 2017 เทศกาลหนังเมืองคานส์ งานเดินพรมแดงและชมภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์รอบเวิลด์พรีเมียร์ เรื่อง "THOR: RAGNAROK"  และเข้าร่วมงาน British Fashion Awards 2017 เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

BNK48

BNK48 คือ วงน้องสาวประจำประเทศไทยของ AKB48 (เกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในญี่ปุ่น) หากถามถึงความดังของวงไอดอลสไตล์ J-POP อย่าง BNK48 (ย่อมาจาก Bangkok Forty-eight) ในบ้านเรา คงดังขนาดที่ในแวดวงเพื่อนๆ ต้องมีสักคนที่เป็น “โอตะ” (ชื่อเรียกแฟนคลับ) ทำให้แม้แต่คนที่ไม่อินกับการเป็นแฟนคลับใครต่อใครที่สุด ยังต้องเหลียวมองและเสิร์ชกูเกิลเพื่อทำความรู้จักกับ BNK48 มากขึ้น

เพราะตลอดปี 2017 ที่ผ่าน นับตั้งแต่พวกเธอเดบิวต์ เราจะเห็นสาวๆ BNK48 ทั้งการไลฟ์สดหรือปรากฏกายบนหน้าฟีดเฟซบุ๊กตลอด กลุ่มแฟนคลับก็ขยายมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่นและหนุ่มๆ เรียกได้ว่า BNK48 ฮอตจนฉุดไม่อยู่จริงๆ  อย่างล่าสุด พวกเธอเป็นที่คลั่งไคล้ถึงขนาดมีคนต่อแถวที่สยาม เพื่อซื้อของออฟฟิเชียลของพวกเธอ ตั้งแต่ 8 โมงเช้า เกิน 2,000 คิว เรียกได้ว่าพวกเธอปลุกกระแสศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปในบ้านเราให้กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง ทั้งยังทำให้ชายหนุ่มลุกขึ้นมาเต้นตามพวกเธอแบบไม่แคร์เวิลด์

อั้ม - พัชราภา ไชยเชื้อ

ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ให้ซุปตาร์ดาวค้างฟ้าอย่าง “อั้ม พัชราภา” เป็นผู้หญิงแห่งปี เพราะท่ามกลางดาราหน้าใหม่และดาวรุ่งพุ่งแรง พัชราภายังครองสถานะเบอร์หนึ่งตลอดมาและยังคงเป็นต่อไป ด้วยประสบการณ์เกือบสองทศวรรษในวงการบันเทิง และคงยังไม่มีใครแย่งตำแหน่ง "เจ้าหญิงแห่งวงการ" จากเธอไปได้ ทั้งนี้ อั้มยังมียอดผู้ติดตามบนอินสตาแกรมถึง 8.6 ล้านแอคเคานท์ หรือเป็นคนที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในประเทศไทยนั่นเอง

ในส่วนของปี 2017 ยังถือเป็นการกลับคืนสู่หน้าจออีกครั้งของอั้ม หลังจากห่างหายไปเกือบ 3 ปี กับบทบาท "เจ้านางอนัญทิพย์" ในละคร "เพลิงพระนาง" ละครเรื่องนี้ได้รับความนิยมและเป็นที่กล่าวถึงอย่างมากจนติดเทรนด์บนโซเชียลมีเดียทุกครั้งที่มีการออกอากาศ ทั้งยังมีเรตติ้งตอนจบสูงถึง 9 เลยทีเดียว

เมแกน มาร์เคิล

เมแกน มาร์เคิล ก่อนเคยเป็นเพียงนักแสดงสาวผิวสีชาวอเมริกันที่ไม่ได้โด่งดังในวงกว้างมากสักเท่าไหร่ แต่เธอคือผู้หญิงที่ถูกค้นหาบนกูเกิลมากที่สุดในโลก ประจำปี 2017 เพราะเธอได้กลายมาเป็นคนรักของเจ้าชายแฮร์รี่ พระโอรสพระองค์เล็กในเจ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ และไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระองค์ทรงอยู่ในอันดับที่ 5 ของลำดับการสืบราชบัลลังก์อังกฤษ และตอนนี้เมแกน คือ พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮร์รี่อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งจะเข้าพิธีเสกสมรสในวันที่ 19 พฤษภาคม 2561

ในปี 2017 โดยเฉพาะช่วงท้ายปี จึงเป็นช่วงเวลาที่สื่อทั่วโลกต่างประโคมข่าวเธอกันให้เห็นตลอดเวลา แต่ไม่ใช่เพราะว่าเมแกนเป็นแค่ว่าที่สะใภ้หลวงแห่งราชวงศ์อังกฤษเพียงเท่านั้น เพราะเธอยังถูกจับต่างมองในหลายๆ ประเด็น ที่แน่ๆ คือในวงการแฟชั่น เพราะเมแกนต้องกลายเป็นผู้ทรงอิทธิพลในวงการแฟชั่นคนใหม่ ถัดจากดัชเชสแห่งเคมบริดจ์อย่างแน่นอน ดูได้จาก ปรากฎการณ์เมแกน รวมไปถึงการประเด็นทางสังคมและการเมือง  ที่หลายคนคาดหวังว่าเธอจะทำหน้าที่นี้ได้ดีแค่ไหนหรือมีความคิดไปในทิศทางไหนนั่นเอง

เซเลนา โกเมซ

จากนักแสดงในสังกัดดิสนีย์ที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว แต่ความดังของเซลานายิ่งทวีคูณเข้าไปอีก เมื่อเธอกลายเป็นคนรักของจัสติน บีเบอร์ จนกระทั่งเธอเลิกรากับนักร้องหนุ่มไป แต่กระแสของเซลานาก็แรงดีไม่มีตก และเรียกแสงแฟลชจากสื่อและปาปารัชซี่ได้เสมอมา จนกระทั่งเซเลนาต้องเผชิญกับปัญหาในชีวิต ทั้งเรื่องความสัมพันธ์ ทั้งโรคภูมิแพ้ตัวเองและอาการซึมเศร้า ทำให้เธอต้องหยุดพักรักษาตัว และในปีที่ผ่านมา เธอยังต้องเข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายไต ซึ่งฟรานเซีย เรซา เพื่อนนักแสดงชาวอเมริกันและเพื่อนรักของเธอเป็นผู้บริจาคอวัยวะให้ เพื่อรักษาโรคไตอักเสบรูปัส

หลังจากที่ชีวิตเธอต้องเผชิญกับมรสุมชีวิตมากมาย ปี 2017 สาวเซลานาลุกขึ้นมาสตรองอีกครั้ง ทำให้เซลานาได้รางวัลผู้หญิงแห่งปีจาก จากนิตยสาร Billboard เธอซาบซึ้งที่มีคนรักและสนับสนุนเธอตลอดมา แต่เธอได้มอบรางวัลดังกล่าว ให้กับเพื่อนสาวที่มอบอวัยวะให้เธอ “ฉันคิดว่าฟรานเซียควรจะได้รับรางวัลนี้ เธอช่วยชีวิตฉันเอาไว้ ฉันรู้สึกโชคดีอย่างน่าเหลือเชื่อ"  และในตอนนี้เซลานามีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมสูงที่สุดในโลกคือ 131 ล้านแอคเคานท์ 

ดร. กฤษณา ไกรสินธุ์

หลายคนอาจตั้งคำถามว่า “เธอคือใคร” แน่นอน ดร. กฤษณา ไกรสินธุ์ ไม่ใช่ดาราเซเลบ แต่เธอได้ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้กับสังคมจนต้องถูกจดจำ เพราะเธอคือผู้ริเริ่มการวิจัยยาต้านเอดส์จนสามารถผลิตยาสามัญชื่อ "ยาเอดส์" ได้เป็นครั้งแรกในประเทศกำลังพัฒนา โดยการอุทิศตนผลิตยาราคาถูกช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อเอชไอวีเอดส์ในไทยและในทวีปแอฟริกา จนในปี 2009 ดร.กฤษณา ไกรสินธุ์ ได้รับรางวัลแม็กไซไซ ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นรางวัลโนเบลแห่งเอเชีย

สำหรับในปี 2017 เธอกลายเป็นบุคคลที่ถูกพูดถึงอีกครั้ง เนื่องในโอกาสวันเอดส์โลก (World AIDS Day) เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา บิล เกตส์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟต์ ได้ยกย่องให้ ดร.กฤษณา ไกรสินธุ์ เป็นฮีโร่ผลิตยาช่วยชีวิตผู้ติดเชื้อเอดส์ ผ่านเฟซบุ๊ก โดยการโพสต์วิดีโอความยาว 2.15 นาที เพื่อแชร์เรื่องราวของผู้หญิงเก่ง ผู้ทำคุณงามความดีให้กับสังคม โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเชื้อเอชไอวี

ลำไย ไหทองคำ

นี่ไม่ได้เอาฮา เราเอาจริง ถึงจะนั่งคิดอยู่นานสองนานว่าใครจะมาเป็นผู้หญิงแห่งปีคนที่ 10 ของ Sanook! Women สุดท้ายก็ได้ "สุพรรณษา เวชกามา" นักร้องลูกทุ่ง เจ้าของเพลงดัง "ผู้สาวขาเลาะ" ที่ฮอตสุดๆ ในปีที่ผ่านมา เพราะความฉาว จากลีลาการเต้นกับชุดสุดวาบหวิว จนได้ฉายา  "จ๊ะ คันหู 2"

และจากชื่อเสียงอันโด่งดังของเธอ ทำให้ในปี 2017 มีคนค้นหาชื่อเธอบนกูเกิลมากที่สุดในประเทศเป็นอันดับ 2 รองจาก ทอม Room 39 และล่าสุด เจ้าตัวทำงานเก็บเงินจนสามารถซื้อบ้านหลังใหม่เป็นของตัวเองได้แล้วด้วย ถึงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าเธอโด่งดังมาจากความเซ็กซี่ แต่จริงๆ แล้ว เธอมีความสามารถด้านการร้องเพลง ไม่ใช่ว่ามาเต้นๆ ยั่วๆ บดๆ เพียงเท่านั้น 

เป็นอย่างไรบ้าง สำหรับผู้หญิงแห่งปี 2017 ที่เราคัดเลือกมา อาจจะตรงใจหรือไม่ตรงใจสาวๆ  แต่เราเชื่อเหลือเกินว่าผู้หญิงที่ควรค่าแก่การจดจำ ไม่จำเป็นต้องเป็นคนดังแต่เพียงเท่านั้น เพราะผู้หญิงที่ทำประโยชน์ให้แก่สังคม มอบความสุขให้กับผู้อื่น หรือแม้กระทั่งการเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่ไม่รู้จัก ก็ "เหมาะสม" ที่จะเป็นผู้หญิงแห่งปี แม้แต่ตัวคุณเองก็ตาม

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ 10 ผู้หญิงกระแสแรง แซงทุกโค้ง แห่งปี 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook