แฟชั่นไอเท็มที่คาดว่ามาแรง ปี 2018 คัดมาแล้วว่าเหมาะกับสาวไทย

แฟชั่นไอเท็มที่คาดว่ามาแรง ปี 2018 คัดมาแล้วว่าเหมาะกับสาวไทย

แฟชั่นไอเท็มที่คาดว่ามาแรง ปี 2018 คัดมาแล้วว่าเหมาะกับสาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้าที่ Sanook! Women ได้รวบรวมเทรนด์ความงาม ไม่ว่าจะเป็นเมกอัพลุค, ทรงผม, สีเล็บ และการดูแลผิว ที่คาดว่าต้องมาแน่ๆ ในปีหน้า ในส่วนของวันนี้ก็เป็นคิวของ แฟชั่น บ้าง ซึ่งขอบอกไว้ก่อนเลยว่าไม่ใช่ไฮน์แฟชั่น ที่แต่งตามได้ยากแน่นอน เพราะเราคัดมาแล้วว่าสาวไทยต้องใส่เดินตามท้องถนนได้ โดยไม่โดนมองแรง

Getty Images

 Milan Fashion Week Spring/Summer 2018

เพราะ “เพราะทุกวันคือรันเวย์” ปี 2018 ก็เช่นกัน เชื่อสิว่าชีวิตมันสั้นเกินกว่าจะแต่งตัวงั้นๆ ถ้าเราหันมองสนุกกับการแต่งตัวและเลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเอง มันจะเสริมลุคให้เราดูดีขึ้นได้มากเลยทีเดียว  และเพียงเติมไอเท็มอินเทรนด์ๆ ที่คาดว่าจะฮิตในปีหน้า ลุคงั้นๆ เปลี่ยนเป็นลุคดูดีได้แน่นอน


Logomania ไอเทมประทับโลโก้แบรนด์ดัง

joandkemp/Getty/gigihadid

ถือเป็นไอเทมฮิตของเหล่าแฟชั่นนิสต้าทั้งไทยและเทศในช่วงปีผ่านมาอย่างมาก โดยเฉพาะแบรนด์เนมอย่าง ‘Gucci’ ที่หันมาเอาดีด้านสตรีทแวร์มากขึ้น ซึ่งไอเท็มประทับโลโก้แบรนด์ดังต่างๆ ไม่เฉพาะแค่แบรนด์เนมราคาแพง แต่รวมไปถึง เหล่าสปอร์ตแบรนด์ดังๆ ด้วย ที่จะกลายมาเป็นไอเทมที่คนทั่วไปแตะต้องได้ในปี 2018 โดยเฉพาะเสื้อยืดและกระเป๋า


สีม่วงลาเวนเดอร์

แม้ว่าสีม่วง Ultra Violet จะเป็นสีประจำปีของ Pantone แต่ในความเป็นจริงเฉดสีที่ดร็อปลงมาหน่อย น่าจะเหมาะในการแต่งตัวมากกว่าสีม่วงที่แลดูฉูดฉาด และ "สีม่วงลาเวนเดอร์" นี่แหละคือคำตอบ เพราะเป็นโทนสีที่แมตช์ง่ายพอๆ กับสี Millennial Pink สีสุดอินในปี 2017 เลยทีเดียว 


ลายดอกยังครองเมือง

davikah/Net-a-porter/H&M

เชื่อว่าเราคุ้นเคยกับลายดอกเป็นอย่างดี แต่อย่าลืมว่าลายดอกนั้น มีหลากหลายสไตล์ หวานก็ได้ เปรี้ยวก็มี แต่ในปี 2018 มีการคาดการณ์ว่าลายปรินท์ที่เป็นดอกไม้สไตล์ยุค 60’s จะมาแรงกว่าสไตล์อื่นสักหน่อย คราวนี้ ถ้าจะหาซื้อไอเท็มลายดอกชิ้นใหม่ อย่าลืมเลือกดีๆ กันล่ะ


ยีนส์น้ำเงินสุดคลาสสิก

Beyonce/thanaerngnin/Ance Studio

จริงๆ ค่อนข้างไม่แน่ใจว่า ยีนส์ถือเป็นการแต่งตัวตามเทรนด์ได้หรือเปล่า? เพราะในความเป็นจริง ไอเท็มยีนส์ไม่เคยตายไปจากวงการแฟชั่นเลยด้วยซ้ำ เพราะต่อให้เป็นคนไม่ชอบแต่งตัว ทุกคนก็ต้องมียีนส์ติดตู้เสื้อผ้ากันหมด เอาเป็นว่าในปีหน้าหรือปีไหนๆ ยีนส์ก็ยังเป็นไอเท็มที่ไม่เคยเอาท์ ดังนั้น อย่าลังเลที่จะหยิบยีนส์ตัวเก่งมาใส่ในปี 2018 แล้วกัน แต่ถ้าจะซื้อเพิ่ม แนะนำให้เสื้อยีนส์สีเข้มที่กำลังมาแรง


จั้มพ์สูท ตัวเดียวก็เอาอยู่

สาวขี้เกียจแต่งตัวต้องกดเลิฟไอเท็มนี้ เพราะนอกจากเดรสกันตายแล้ว สาวๆ ยังมีอีกทางเลือกที่เป็นไอเท็มที่คาดว่าจะฮิตในปี 2018 นั่นก็คือ "จั้มพ์สูท" หรือ "ชุดหมี" นั่นเอง แม้ว่าในวันที่ใส่ชุดจั้มพ์สูทจะทุลักทุเลเวลาเข้าห้องน้ำสักหน่อย แต่เชื่อเถอะว่าไอเท็มนี้ จะกลายเป็นไอเท็มโปรดของคุณสาวๆ แน่นอน ถ้าอยากดูเซ็กซี่อวดเอวเอส แนะนำให้ใส่แบบจั้มพ์สูทแบบรัดรูป แต่ถ้าไม่มั่นใจในหุ่น แนะนำให้ใส่แบบขาบาน คล่องตัวสุดๆ


กางเกงขาบาน

Net-a-porter/Getty/H&M

ต้องขอแสดงความยินดีกับสาวๆ ที่อินกับ Culottes (คู-ลอต) หรือ กางเกงห้าส่วน ด้วย เพราะในปี 2018 กางเกงขาบานยังคงได้ไปต่อ เป็นไอเท็มที่คาดว่ายังไม่เอาท์ไปง่ายๆ อย่างที่รู้กันว่า กางเกงขาบานเหมาะกับทุกรูปร่าง ใส่อย่างไรก็รอด ซึ่งถ้าอยากสนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น ง่ายนิดเดียว เพียงแค่ไปสอยกางเกงขาบานหลากหลายแบบมากขึ้น เช่น กางเกงยีนส์ขาบาน ลายปรินท์ หรือโทนสีที่สนุกขึ้นก็ได้


ลายตารางกลับอีกฮิตอีกครั้ง

ASOS/Getty/CL

นอกเหนือจากลายดอกหรือลายกราฟิกแล้ว ในปี 2018 ลายตารางจะกลับมาอินอีกครั้ง หลักจากที่ตลอดปี 2017 ที่ผ่านมา มีทั้งเซเลบและแฟชั่นนิสต้าทั้งหลาย ต่างหยิบจับไอเท็มลายตาราง โดยเฉพาะเบลเซอร์และกางเกงขึ้นมาใส่หลายต่อหลายครั้ง คาดว่าในปี 2018 เราจะเห็นลายตารางบ่อยขึ้น ใครชอบแต่งตัวกึ่งแคชชวล กึ่งฟอร์มัล จัดเลย

paloyh

นอกจากนี้ ในปี 2018 เสื้อผ้าที่มีเลื่อม พู่ และพลาสสิก ก็คาดการณ์กันว่าจะกลายมาเป็นไอเท็มฮิตอีกด้วย ในส่วนของเครื่องประดับ อาจจะต้องทำใจทิ้งโชคเกอร์และหมวกบัคเก็ตคู่ใจทิ้ง เพราะต่างหูโอเวอร์ไซส์และหมวกเบเร่ต์จะเข้ามาแทนที่ 

Acne Studios

Ance Studios Women's Spring/Summer 2018

Pinterest

ทั้งนี้ทั้งนั้น Sanook! Women เองไม่อยากให้สาวๆ ตามเทรนด์จนเหนื่อย เอาเป็นว่าลองเลือกสิ่งที่คิดว่าเหมาะสมกับตัวเอง และสนุกกับการแต่งตัวเสริมความมั่นใจให้ตัวเองกันก็พอแล้ว 

อัลบั้มภาพ 74 ภาพ

อัลบั้มภาพ 74 ภาพ ของ แฟชั่นไอเท็มที่คาดว่ามาแรง ปี 2018 คัดมาแล้วว่าเหมาะกับสาวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook