3 เทคนิค การเขียนคิ้ว ให้ใบหน้าดูไบรท์ อ่อนกว่าวัย!

3 เทคนิค การเขียนคิ้ว ให้ใบหน้าดูไบรท์ อ่อนกว่าวัย!

3 เทคนิค การเขียนคิ้ว ให้ใบหน้าดูไบรท์ อ่อนกว่าวัย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในการแต่งหน้านั้นการเขียนคิ้วเรียกว่าเป็นสิ่งที่จะช่วยกำหนดเค้าโครง และปรับรูปหน้าเราได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการทำให้ใบหน้าดูเรียว หรือเด็กมากขึ้น และในช่วงที่ผ่านมา 'การเขียนคิ้วแบบแบนๆ' ที่ดูเป็นธรรมชาติสไตล์สาวเกาหลีนั้น ก็เป็นที่นิยมมากๆ เลยล่ะค่ะ แต่ว่าคิ้วประเภทนี้ก็ไม่ได้เหมาะกับทุกๆ คนเท่าไหร่ เพราะบางคนเขียนแล้วก็อาจจะทำให้ดูแก่ขึ้นก็เป็นได้ 

1514178914
รูปคิ้วที่เหมาะสมสำหรับแต่ละรูปหน้า โดยผู้เชี่ยวชาญด้านคิ้วประจำแบรนด์ Benefit คุณ Jared Bailey บอกว่า การทำให้รูปคิ้วมีความโค้งเล็กน้อย จะช่วยทำให้เราดูเด็กลง โดยเขาบอกว่าคิ้วก็เป็นเหมือนทรงผม และเป็นกุญแจสำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงใบหน้าได้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราสามารถวาดคิ้ว เพื่อให้ใบหน้าดูเด็กลงด้วย 3 ขั้นตอนนี้เลยค่ะ

1514198716 cvlcmergnqu83uvt9rg9kfywvfk3jhjlvpb0mppf
การวาดคิ้วให้ดูโค้งเล็กน้อย จะช่วยให้ใบหน้าดูเด็กลง

1. วาดเค้าโครงคิ้วเริ่มต้นจากหัวคิ้วก่อน แล้วค่อยเขียนไล่ไป โดยให้มุมคิ้วโค้งขึ้นเล็กน้อย

1514202007
สำหรับสเต็ปแรกจะเป็นการกำหนดมุมคิ้วให้โค้งขึ้นแบบเหมาะสม โดยการวางดินสอเขียนคิ้วข้างหนึ่งไว้ตรงปลายจมูก อีกข้างหนึ่งให้วางตรงบริเวณกลางตา ซึ่งจุดที่เหมาะสำหรับการเขียนมุมคิ้วนั้นก็จะเป็นจุดที่อยู่เหนือดวงตานั่นเอง


2. ระบายคิ้วให้เป็นรูปทรง 1514202256
Jared Bailey บอกกับเราว่าคิ้วส่วนใหญ่จะมีขนคิ้วที่เป็นเส้นตรง ซึ่งเขาแนะนำว่าให้วาดคิ้วให้ขนคิ้วเอียงไปทางขอบด้านบนเพื่อให้คิ้วมีลักษณะเป็นส่วนโค้งมากขึ้น

3. หางคิ้วต้องอยู่เลยหางตา 1514202730
คิ้วที่สวยนั้นไม่ควรจะวาดให้สั้นเกินไป ควรจะวาดให้เลยหางตามาเล็กน้อย โดยวิธีก็คือ จับปลายดินสอเขียนคิ้วมาไว้ตรงปลายจมูก แล้ววางดินสอเขียนคิ้วอีกข้างไปตรงบริเวณหางตา ซึ่งเหนือหางตานั้นก็จะเป็นความยาวคิ้วที่เหมาะสมในการเขียนนั่นเอง และเมื่อวาดแล้วก็จะได้รูปคิ้วแบบนี้เลยค่า

1514203605
จะเห็นว่ารูปคิ้วที่โค้งขึ้นนั้นทางด้านขวา จะช่วยทำให้หน้าดูเรียว และไบรท์มากขึ้นเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้เรายังแนบคลิปวิดีโอการเขียนคิ้วที่คุณ Jared Bailey แนะนำมาให้สาวๆ ได้ดูเพื่อเพิ่มความเข้าใจอีกด้วย!   



สาวๆ คนไหนที่รู้สึกว่าคิ้วตรงไม่เหมาะกับเรา หรืออยากให้รูปหน้าดูเด็กลง ก็ลองนำเทคนิค และขั้นตอนการเขียนคิ้วจากคุณ Jared Bailey ผู้เชี่ยวชาญด้านคิ้วจากแบรนด์ Benefit ไปลองวาดตามกันเลยค่า!   

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 3 เทคนิค การเขียนคิ้ว ให้ใบหน้าดูไบรท์ อ่อนกว่าวัย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook