รวมคำพูดแทงใจคนรัก ที่ทะเลาะกันแรงแค่ไหน ก็ห้ามพูดเด็ดขาด

รวมคำพูดแทงใจคนรัก ที่ทะเลาะกันแรงแค่ไหน ก็ห้ามพูดเด็ดขาด

รวมคำพูดแทงใจคนรัก ที่ทะเลาะกันแรงแค่ไหน ก็ห้ามพูดเด็ดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราเชื่อว่าคนมีคู่ทุกคนต้องเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ แน่นอนว่าคำพูดเป็นเหมือนมีดที่แหลมคม ถ้าใช้ให้ถูกก็ไม่เกิดอันตราย แต่ถ้าใช้ผิด ก็สร้างบาดแผลให้ได้ง่ายๆ เหมือนกัน ความรักก็เหมือนลิ้นกับฟัน กระทบกันบ้างก็เรื่องปกติ แต่จำไว้ว่าสติคือสิ่งสำคัญ อย่าโมโหจนลืมคิด แล้วเผลอพูดจาร้ายๆ ใส่คนรัก วันนี้เราลองมาดู 'คำพูดแทงใจ' ที่ฟังกี่ทีก็เจ็บไม่จาง

รวมมาให้ได้ดูกันในวันนี้ คำพูดแบบไหนบ้างที่ต่อให้ทะเลาะแรงแค่ไหนก็ห้ามพูดเด็ดขาด ลองมาดูกันไว้ จะได้ไม่เผลอไปพูดใส่ใคร ไปเช็กกันเลยค่ะ คำพูดอะไรบ้างที่คุณเผลอพูดแบบไม่รู้ตัว

"เลิกกันไปเลย"

1515039588 large

ร้ายแรงที่สุด! ประโยคที่เผลอ และพลั้งปากพูดออกไปแบบไม่ทันคิด 'เลิกกัน' ทะเลาะแรง อารมณ์โมโหก็รุนแรงตามไปด้วย เพราะฉะนั้นหลายคนมักจะหลุดพูดประโยคนี้ออกมาบ่อยมาก ถ้าเขาทนได้ หรือเข้าใจว่าคุณพูดเพราะโกรธก็คงไม่มีอะไร แต่ถ้าเขาเริ่มเหนื่อยแล้วเดินจากไป คุณจะรู้สึก...

คำพูดหยาบคาย 1515039934 large

ทะเลาะกัน แน่นอนว่าคำพูดหยาบๆ มันจะต้องมีหลุดออกมาบ้าง ด่าด้วย ขุดด้วย รื้อฟื้นความผิดในอดีตมาเถียงกันไม่จบไม่สิ้น แต่ถึงจะด่ากันยังไง ขอให้จำไว้ว่าอย่าแรงมาก ถึงขนาดโยงไปยันครอบครัว เพื่อนฝูง หรือแม้แต่สิ่งที่เขาชอบ ด่าแบบมีขอบเขต และโฟกัสแค่สิ่งที่เขาผิด ถ้าคุณเผลอด่าแรง เขาเองก็จะแรงกลับ คราวนี้ไม่จบง่ายๆ แน่

อยากทำอะไรก็ทำไปเลย! 1515040189 large

ลองฟังดูดีๆ นะ แม้รูปประโยคจะดูไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ไม่หยาบ ไม่แรง แต่เชื่อหรือไม่ว่า ประโยค อยากทำอะไรก็ทำ มันเหมือนคุณกำลังประชดประชันเขาอยู่ ซึ่งแทนที่จะจบเรื่อง กลับยิ่งสร้างเรื่องเข้าไปอีก คนพูดก็พลั้งปากพูดไปเถอะ คนฟังก็มีน้อยใจบ้างที่ถูกไล่ หรือบางคน ได้ ประชดมาประชดกลับ ให้ทำก็จะทำ สุดท้าย ตูม! งานเข้าหนักกว่าเดิมจ้า

หยุดได้ป่ะ...น่ารำคาญ1515040451 large

คำพูดนี้มันเจ็บจี๊ดๆ จริงๆ นะ แล้วยิ่งพอเราเติมอินเนอร์เข้าไป ยิ่งทำให้คนฟังน้อยใจมากขึ้นไปอีก ไม่อยากทะเลาะ อยากเคลียร์ อยากทำให้มันดีขึ้น แต่โดนคนรักมองว่าเป็นเรื่องน่ารำคาญ เจอคำพูดนี้ ร้อยทั้งร้อย ใครบ้างไม่เสียใจ 

ทีเมื่อก่อน....ยังทำได้เลย 1515040661 large

นี่คุณไม่คิดว่าเขาจะยอมเป็นทาสอารมณ์คุณไปตลอดชีวิตหรอกใช่มั้ย คือเรื่องอดีตยังไงมันก็อดีตนะ คุณจะเอามาเปรียบเทียบกับปัจจุบันไม่ได้ แล้วยิ่งทะเลาะกันแล้วด้วย จะยกเรื่องเก่าๆ มาอ้างเพื่ออะไร ยิ่งขุดเรื่องเก่าๆ มันก็ยิ่งตอกย้ำ เรื่องดีๆ ก็เก็บไว้ เรื่องอะไรแย่ๆ ก็ปล่อยๆ ไปบ้าง เอาเวลาขุด ไปคุยกันให้เข้าใจดีกว่า

ห่างกันสักพัก 1515040993 large

ประโยคโง่ๆ ที่คนฟังอย่างเราไม่ได้โง่พอจะไม่รู้ ห่างกันสักพัก มันต่างอะไรกับขอเลิก ถ้าคำพูดนี้เป็นแค่ข้ออ้างที่อยากจะไปก็แค่บอก แต่ถ้ายังรักกันอยู่ ต่อให้ทะเลาะแรงแค่ไหนก็ห้ามพูดว่าจะห่างออกไป อย่างน้อยขอให้นั่งคนละมุม แล้วรอใจเย็นค่อยคุยใหม่ยังดีซะกว่า ทางออกมีเยอะ ถ้ายังพูดว่าห่างกัน ก็บอกไปเลยว่าเลิก จบๆ ไป

แฟนเก่าเราดีกว่าเธออีก1515041251 large

เขาไม่รู้ด้วยหรอกนะ ว่าคุณกับแฟนเก่ารักกันมากมายขนาดไหน แต่ปัจจุบันคุณเป็นแฟนของเขา เวลาทะเลาะกันมันเป็นเรื่องที่คุณทั้งสองจะต้องร่วมกันแก้ไข ไม่ใช่ไปดึงอดีตแฟนมาพูดเปรียบเทียบความรักครั้งใหม่ ขอบอกเลยว่า หยุด! ไม่มีใครชอบหรอกที่ถูกเอาไปเปรียบกับคนอื่น ถ้าไม่อยากรักพัง อย่าทำเด็ดขาด อย่าเอาแฟนใหม่ไปเปรียบกับแฟนเก่า อย่าพูดว่าเขาสู้ไม่ได้ ถ้าไม่เชื่อ คุณจะเสียใจ

เหนื่อยมั้ย...เราโคตรเหนื่อย 1515041649 large

ประโยคห่วงใย แต่พอใช้ตอนทะเลาะกันมันดันกลายเป็นประโยคต้องห้ามไปซะนี่ อย่าเผลอถอนหายใจ แล้วถามเขาว่าเหนื่อยมั้ยกับความรักครั้งนี้ มันเหมือนกับว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาคุณอยู่เพราะทน ไม่ใช่เพราะรัก อย่าทำให้เขารู้สึกท้อที่จะเดินก้าวไปพร้อมคุณ เก็บคำพูดนี้ไว้พูดตอนที่เขาเหนื่อยจากงานน่าจะดีกว่า

ใช่ซี้ ,แล้วไง ,เออ...ก็ผิดตลอด 1515042074 large

ประโยคเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงมากกว่าที่เป็นฝ่ายพูด มันก็ประโยคอุทานธรรมดาๆ ก็แค่คำพูดที่จะตัดปัญหา แต่หารู้ไม่ นี่มันประโยคแดกดัน ประชดประชันเขาเลยนะ อ่อ ใช่ซี้ (เสียงสูงเวอร์) ,แล้วไง จะเอาไง ,เออ...อะไรๆ เราก็ผิดหมดแหละ ก็พูดดีๆ จะไปเสียงสูง หรือใส่อารมณ์ แดกดันเพื่ออะไร สุดท้ายเกิดคนฟังรำคาญ ขี้เกียจต่อปากด้วย คนพูดแบบคุณจะทำไง ชนะแล้วหรอ เราว่าไม่นะ

ทีเธอล่ะ! 1515042633 large บางครั้งเรื่องทะเลาะกันมันอาจจะมาจากจุดเล็กๆ แต่พอต่อปากต่อคำกันไป ก็เริ่มบานปลาย และอีกหนึ่งคำพูดที่เป็นตัวจุดชนวน ทีเธอยังทำได้เลย แล้วทำไมฉันจะทำบ้างไม่ได้ นี่มันประโยคสุดคลาสสิคเลยนะจ๊ะ เถียงกันที ก็มีคำพูดทำนองนี้หลุดออกมาบ่อยๆ คือถ้าคุณยอมรับว่าผิด มันก็ไม่มีอะไร แต่ยิ่งคุณเอาชนะ พยายามเอาสิ่งที่ตัวเองทำอยู่ ไปเปรียบกับเขา แล้วเรื่องมันจะจบได้ยังไง ความรักมันต้องเท่าเทียม ผิดก็ยอมรับ เธอ ฉัน ครั้งนี้เจ๊ากัน เคลียร์ง่ายๆ ไม่ต้องยืดยาว

ชักจะทนไม่ไหวแล้วนะ 1515042870 large ถามจริงที่คบกันคุณรักเขา หรือแค่ทนอยู่ด้วยกันไปวันๆ ถ้ารักกันจริงๆ จำไว้ ต่อให้ทะเลาะกันแรงแค่ไหน อย่าเผลอพูดว่า ทนไม่ไหว เพราะนั้นมันเหมือนว่าคุณไม่ได้รักเขา ค่อยๆ พูด ใจเย็นๆ อย่าเอาอารมณ์ทั้งหมดมาทำร้ายกันและกัน 

พูดจบยัง 1515043430 large

เอาแล้ว ทะเลาะกันไม่พอ ดูเหมือนไม่ใส่ใจกันอีก คนพูดก็พูดไป คนฟังก็เฉยชา ไม่อยากฟัง ขี้เกียจรำคาญ เบื่อ และมักจะเอ่ยประโยคเด็ดนี้ออกมาซ้ำๆ พูดจบยัง มันคือประโยคคำถามที่โครตหักหน้าคนพูด คือไม่พยายามอธิบายไม่พอ ยังไม่สนใจ ไม่แคร์คนพูดอีก ตายๆ แบบนี้จบยาก

เป็นไรมากป่ะ 1515043714 large

ฟังเฉยๆ เริ่มไม่สบอารมณ์ละ คนพูดก็ชักจะหนัก ชวนทะเลาะมากขึ้นๆ พอมันเริ่มรำคาญปุ๊บ จะตามมาด้วยประโยคเด็ดอีกหนึ่งประโยค เป็นไรมากป่ะ เป็นคำถามที่กวนประสาทมากๆ แล้วยิ่งพูดตอนทะเลาะกัน น้ำเสียงห้วนๆ หน้าเบื่อๆ ไม่ใช่ว่าห่วงใยนะ แต่มันคือการตำหนิ ว่าจะอะไรนักหนากับเรื่องแค่นี้ อ้าว ถ้าคนพูดคิดแบบนี้ คนฟังอย่างเราก็เจ็บนะบอกก่อน

1515043887 large

ขึ้นชื่อว่า "ความรัก" คุณจะหวังแค่ความสุขอย่างเดียวไม่ได้นะ เพราะความรักมันมีทั้งบวก และลบ สุขด้วย เศร้าด้วยเป็นเรื่องปกติ เรื่องทะเลาะกันมันจึงเป็นอีกหนึ่งด้าน ที่คุณทั้งคู่ต้องประคองกันและกัน เพื่อก้าวข้ามผ่านไป บางครั้งคำพูดที่คุณอาจจะพูดไปแบบไม่รู้ตัว แต่จำไว้คำพูดพวกนั้น ถ้ายิ่งร้ายมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งสร้างบาดแผลได้มากเท่านั้น อยู่กับความมีเหตุผล และใจเย็นๆ ไว้ ค่อยๆ คุยกันดีๆ แล้วปัญหาจะแก้ได้

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ รวมคำพูดแทงใจคนรัก ที่ทะเลาะกันแรงแค่ไหน ก็ห้ามพูดเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook