5 เทคนิคบรรเทาอาการป่วยของลูกน้อยอย่างเร่งด่วน

5 เทคนิคบรรเทาอาการป่วยของลูกน้อยอย่างเร่งด่วน

5 เทคนิคบรรเทาอาการป่วยของลูกน้อยอย่างเร่งด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อลูกน้อยไม่สบาย ก็มักจะทำให้คุณพ่อคุณแม่รู้สึกกังวลเป็นอย่างมาก ซึ่งหลายคนก็พยายามหาวิธีที่จะทำให้ลูกน้อยหายจากอาการป่วยเร็วขึ้น ดังนั้นวันนี้เราจึงรวบรวม 5 เทคนิค เพื่อบรรเทาอาการป่วยของลูกอย่างเร่งด่วนมาฝากกัน จะมีวิธีไหนบ้างนั้น ลองไปดูกันเลย

1.ให้ลูกนอนหลับเยอะๆ

เมื่อไม่สบาย ร่างกายของคนเราจะต้องการการพักผ่อนมากที่สุด เพื่อทำการซ่อมแซมและฟื้นฟูร่างกายในขณะกำลังหลับ ดังนั้นการเลี้ยงลูกเพื่อให้หายจากอาการป่วยโดยเร็วนั้น คุณแม่จึงควรให้เขาได้นอนหลับพักผ่อนเยอะๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวันหรือกลางคืน เท่านี้ก็จะทำให้เจ้าตัวน้อยหายจากอาการป่วยอย่างรวดเร็วแล้ว

2.อ้อมกอดของคุณแม่

แค่เพียงอ้อมกอดที่อบอุ่นของคุณแม่ ก็สามารถช่วยให้อาการป่วยของลูกบรรเทาลงได้ เพราะจะทำให้ลูกรู้สึกอุ่นใจ ซึ่งเมื่อลูกมีสภาพทางจิตใจที่ดี ก็จะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกายให้สูงขึ้นเช่นกัน เพราะฉะนั้นมากอดและปลอบโยนลูกบ่อยๆ เพื่อให้เขารีบหายจากอาการป่วยกันดีกว่า

3.ทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด

ควรทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการให้ลูกกินยาอย่างครบถ้วนตรงตามเวลา กินอาหารให้ครบทุกมื้อ เลี่ยงอาหารบางประเภทและเน้นหนักที่อาหารบางอย่าง รวมถึงคำแนะนำอื่นๆ ที่สำคัญควรพาลูกไปพบแพทย์ตามนัดเสมอ หรือให้สังเกตดูอาการผิดปกติของลูกอยู่ตลอดเวลา เพื่อจะได้พาลูกไปพบแพทย์ได้ทันนั่นเอง

4.เน้นอาหารที่มีประโยชน์สูง

ในขณะที่ลูกกำลังป่วยมักจะทานอาหารได้น้อยกว่าปกติ ดังนั้นอาหารแต่ละมื้อจึงควรเน้นเมนูที่มีคุณค่าทางอาหารสูงสุด เพื่อให้ลูกได้รับคุณประโยชน์แบบจัดเต็ม แม้ว่าจะทานได้แค่เล็กน้อยก็ตาม ที่สำคัญอย่าลืมตบท้ายเมนูด้วยเครื่องดื่มน้ำผลไม้คั้นสดด้วย เพราะในผลไม้มีวิตามินและแร่ธาตุที่จะช่วยบรรเทาอาการป่วยไข้ได้ โดยเฉพาะน้ำส้มคั้น ลองมาหาให้เจ้าตัวน้อยของคุณได้ทานดูสิ

5.พยายามโน้มน้าวจิตใจลูก

กรณีที่ลูกไม่ยอมกินอาหารหรือยาเลย แบบนี้ คุณแม่จะต้องพยายามโน้มน้าวจิตใจลูกสักนิด ซึ่งจะต้องพยายามใจเย็นเข้าไว้และหาอะไรมาหลอกล่อเพื่อให้เขายอมกินนั่นเอง หรืออาจเสนอเป็นของรางวัลที่เขาชอบเมื่อเขายอมกินข้าวและกินยาก็ได้เหมือนกัน เอาเป็นว่าใช้จิตวิทยาทั้งหมดที่คุณแม่มีได้เลย

ไม่ยากเลยใช่ไหมกับ 5 เทคนิคที่จะช่วยบรรเทาอาการป่วยของลูกน้อยอย่างเร่งด่วน ลองทำตามกันดูสิแล้วคุณจะพบว่าสามารถช่วยให้ลูกรักของคุณหายป่วยเร็วขึ้นได้จริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook