4 พฤติกรรมที่บอกว่าคุณกำลังอยู่ในอารมณ์ตกหลุมรัก

4 พฤติกรรมที่บอกว่าคุณกำลังอยู่ในอารมณ์ตกหลุมรัก

4 พฤติกรรมที่บอกว่าคุณกำลังอยู่ในอารมณ์ตกหลุมรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่ากันว่า คนที่มีความรัก หรือกำลังอยู่ในห้วงของการตกหลุมรัก มักจะแสดงอาการบางอย่างที่ทำให้คนใกล้ตัวสามารถสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน โดยที่เจ้าตัวอาจจะไม่รู้มาก่อนว่ากำลังแสดงอาการเหล่านั้นอยู่ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายแต่อย่างใด ในทางกลับกันแล้วยังเป็นเรื่องดีเสียอีก เพราะความรักเป็นสิ่งสวยงามที่สามารถจรรโลงได้ทั้งผู้ที่ตกหลุมรัก และคนรอบข้างให้มีความสุขกับการลุ้นไปพร้อมกัน และนี่คืออาการของคนที่กำลังมีความรัก ที่สามารถแสดงออกมาได้อย่างชัดเจน มาดูกันเลยว่าคุณมีข้อไหนบ้าง

1.อินกับเพลงรักเป็นพิเศษ

ยังไม่ทันจะได้เป็นคนรัก ก็สามารถอินกับเพลงรักไปก่อนหน้าได้แล้ว จากคนที่ไม่เคยฟังเพลงรักเลย อยู่ดี ๆ ก็เปิดแต่เพลงแนวนี้ทุกวัน หรือรู้สึกมีความสุข เอาตัวเองไปมโนกับเนื้อเพลงได้ ก็ต้องยอมรับความจริงแล้วว่าคุณกำลังมีความรักอยู่ ถ้ายังไม่แน่ใจก็ลองให้คนรอบข้างสังเกตดูก็ได้ว่า คุณมีอาการเคลิ้มหรือตาลอยตอนฟังเพลงรักจริง ๆ หรือไม่ ?

2.มีความสุขจนน่าหมั่นไส้

คงจะเป็นที่ขัดหูขัดตาไม่น้อย หากได้เห็นใครบางคนมีความสุขได้ทั้งวันแบบไม่มีเหตุผล เจ้านายด่าก็นั่งยิ้ม ครูเขวี้ยงชอล์คใส่ก็ไม่โกรธ ดูแล้วช่างน่าหมั่นไส้เหลือเกินที่อารมณ์ดีจนเกินหน้าเกินตา อาการเหล่านี้บอกได้เลยว่าคน ๆ นั้นกำลังมีความรักอยู่แน่นอน ขนาดยังไม่ได้เป็นคนรักยังขนาดนี้ แล้วถ้าได้เป็นจริง ๆ จะขนาดไหน

3.ไม่ว่าจะทำอะไรก็นึกถึง "เขา" ไปหมด

น่าแปลกที่ไม่ว่าเราจะทำอะไรอยู่ ไม่ว่าจะอาบน้ำ กินข้าว ทำงาน อ่านหนังสือ ก็จะมี "เขาคนนั้น" แวบเข้ามาในความคิดเสมอ บางครั้งที่เผลอตัวไปก็จะคิดว่าเขากำลังทำกิจกรรมนั้น ๆ ร่วมอยู่กับเรา แต่เมื่อกลับมาในโลกแห่งความเป็นจริง ก็จะอมยิ้มน้อย ๆ ด้วยความเขินที่คิดไปไกลถึงเพียงนี้ ถ้าไม่พิเศษหรือดีต่อใจกันจริง ๆ คงจะไม่มีอาการแบบนี้เกิดขึ้นแน่

4.แค่ได้ยินชื่อก็หน้าแดง

แค่ได้ยินคนพูดถึงชื่อ “เขา” ทั้งที่อาจจะไม่ใช่เขาของคุณ ก็เกิดอาการหน้าแดงด้วยความเขินอายขึ้นมา แปลได้แบบไม่ต้องลังเลใจเลยว่า คุณกำลังตกหลุมรักเขาแบบชัวร์ ๆ และถ้าหากมีใครมาพูดถึงเรื่องส่วนตัวของเขาจริง ๆ คุณก็จะตั้งใจฟังแบบตาไม่กระพริบเลย

การที่เราจะตกหลุมรักใครสักคน ไม่ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดแต่อย่างใด เพียงแต่อาจจะต้องระวังในเรื่องของการทุ่มกายทุ่มใจไปเพื่อความรักอย่างเต็มที่ เพราะถ้าผิดหวังกลับมา อาจจะตกอยู่ในความทุกข์จนถอนตัวไม่ขึ้นก็มีให้เห็นอยู่บ่อย ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook