รู้แล้วเลิกด่วน! วิธีทารองพื้นแบบผิดๆ ที่อาจทำให้หน้าพังได้

รู้แล้วเลิกด่วน! วิธีทารองพื้นแบบผิดๆ ที่อาจทำให้หน้าพังได้

รู้แล้วเลิกด่วน! วิธีทารองพื้นแบบผิดๆ ที่อาจทำให้หน้าพังได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองพื้น เป็นเครื่องสำอางที่สาวๆ มักจะขาดไม่ได้เลยทีเดียว เพราะเป็นตัวช่วยที่จะเตรียมผิวของคุณให้ดูเนียนสวยก่อนเริ่มขั้นตอนการแต่งหน้าต่อไป แต่รู้ไหมว่า แค่ทารองพื้นแบบผิดๆ ก็อาจเปลี่ยนจากหน้าสวยเป็นหน้าพังได้โดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นมาหลีกเลี่ยงการใช้รองพื้นแบบผิดๆ กันดีกว่า ซึ่งก็มีวิธีทารองพื้นที่ควรเลิกด่วนดังนี้

ใช้รองพื้นผิดเบอร์

รองพื้นส่วนใหญ่จะมีให้เลือกหลายเบอร์มาก ซึ่งแต่ละเบอร์ก็จะเหมาะกับสีผิวที่แตกต่างกันไป ดังนั้นหากคุณเลือกใช้รองพื้นผิดเบอร์ ก็จะทำให้ใบหน้าดูลอยหรือหมองคล้ำขาดความสดใสได้เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นก่อนเลือกซื้อรองพื้น ลองเช็คดูสิว่าสีผิวของตัวเองเป็นแบบไหน และเหมาะกับรองพื้นเบอร์ไหนมากที่สุด จะได้ไม่เลือกผิดเบอร์และทำให้หน้าพังได้นั่นเอง

ทารองพื้นโดยไม่ลงไพรเมอร์ก่อน

หลายคนมองว่าไพรเมอร์เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น จึงมักจะทารองพื้นทันทีโดยไม่ลงไพรเมอร์ก่อน ทำให้รองพื้นดูเป็นคราบ หลุดลอกง่าย และอาจปกปิดรูขุมขนได้ไม่มิดอีกด้วย ซึ่งแทนที่จะดูสวยโดดเด่นกลับกลายเป็นดูหมองลงไปทันที เพราะฉะนั้นก่อนทารองพื้นก็อย่าลืมที่จะทาไพรเมอร์ก่อนเลยเชียว

ไม่ได้ทารองพื้นที่คอ

ลำคอกับใบหน้าเป็นส่วนที่สามารถมองเห็นถึงความแตกต่างได้ชัด ดังนั้นหากคุณลงรองพื้นซะใบหน้าดูขาวโบ๊ะ แต่ลำคอกลับดำซะอย่างงั้น ก็จะทำให้คุณดูเหมือนเป็นตัวตลกได้เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่ทารองพื้นก็อย่าลืมทาให้ทั่วบริเวณลำคอด้วย โดยพยายามไล่ให้ใบหน้าและลำคอมีความเรียบเนียนและมีสีสม่ำเสมอกันที่สุด เท่านี้ก็ดูดีได้แล้ว

ลงคอนซีลเลอร์ก่อนรองพื้น

เชื่อว่าคงมีสาวๆ ไม่น้อยที่ลำดับการใช้เครื่องสำอางผิดวิธี โดยการลงคอนซีลเลอร์ก่อนจะทารองพื้น ซึ่งก็ทำให้คอนซีลเลอร์หลุดออกและปกปิดได้ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะฉะนั้นมาแต่งหน้าให้ถูกวิธีกันดีกว่า ด้วยการทารองพื้นก่อนแล้วค่อยตามด้วยคอนซีลเลอร์ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถปกปิดได้อย่างเนียนกริบมากขึ้นแล้ว แถมดูสวยโดดเด่นจนใครก็ต้องทักอีกด้วย

เมื่อรู้แบบนี้แล้ว หากคุณไม่อยากหมดสวยโดยไม่รู้ตัว ก็รีบมาปรับเปลี่ยนการใช้รองพื้นให้ถูกวิธีโดยด่วน แล้วคุณจะสามารถแต่งหน้าได้อย่างสวยเป๊ะ ปัง จนใครก็ต้องอิจฉาอย่างแน่นอน และที่สำคัญอย่าลืมเลือกรองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook