ผลไม้ลดน้ำหนัก 5 ชนิด ตัวช่วยสุดเด็ดที่สาวรักหุ่นไม่ควรพลาด

ผลไม้ลดน้ำหนัก 5 ชนิด ตัวช่วยสุดเด็ดที่สาวรักหุ่นไม่ควรพลาด

ผลไม้ลดน้ำหนัก 5 ชนิด ตัวช่วยสุดเด็ดที่สาวรักหุ่นไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราปรารถนาการมีหุ่นสวย เพราะจะทำให้เกิดความมั่นใจ ทำให้ใส่เสื้อผ้าแล้วออกมาดูดี แน่นอนว่าเทรนด์การออกกังกายลดน้ำหนัก และการกินอาหารเพื่อสุขภาพเพื่อลดน้ำหนักให้เป็นผลสำเร็จนั้นกำลังมาแรงอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนรักสุขภาพและสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักหันมายึดติดปฏิบัติตามเทรนด์เหล่านี้กันมากขึ้น

แต่กระนั้น สำหรับสาวๆ ที่อยากสรรหาวิธีลดน้ำหนักในแบบง่ายๆ ด้วยการกินอาหารที่หาได้รอบตัว อาจจะไม่ถึงขั้นต้องคลีนจ๋า เช่น การหาผลไม้ใกล้ตัวมาทานก็สามารถควบคุมรูปร่างหรือช่วยลดน้ำหนักให้ลดลงได้แบบง่ายๆ วันนี้เราเลยแนะนำผลไม้ลดน้ำหนักทั้ง 5 ชนิด ผลไม้เหล่านี้จะมีอะไรบ้าง เราตามไปดูกันเลย

1.แอปเปิล

แอปเปิล ผลไม้ลดน้ำหนักอันดับต้นๆ ที่ถูกขนานนามว่าเป็นราชาแห่งผลไม้ลดน้ำหนัก เพราะในเปลือกของแอปเปิลมีเพคตินซึ่งเมื่อตกถึงท้องแล้วจะเกิดการพองตัว ทำให้เรารู้สึกอิ่มท้องนานและทานแล้วอิ่มเร็วขึ้น จะช่วยลดอาการหิวโหยหรือหิวจุบจิบได้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่าสารอาหารจากแอปเปิลยังช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดไม่ให้พุ่งขึ้นสูงได้อีกด้วย ไม่เพียงเหมาะที่จะเป็นผลไม้ลดน้ำหนักแต่เพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นผลไม้สำหรับผู้ป่วยเบาหวานได้อีกด้วยค่ะ

2.ทับทิม

หากใครจะกล่าวว่าทับทิมเป็นราชินีผลไม้ที่เป็นดั่งซุปเปอร์ฟรุต ซึ่งจะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระชั้นเลิศก็คงไม่ผิดอะไร ในทับทิมเป็นผลไม้ที่มีสารโฟลีฟีนอลซึ่งจะช่วยยับยั้งและต้านการเกิดมะเร็งได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า สาวๆ สามารถรับประทานได้มากเท่าที่ต้องการ เพราะปริมาณแคลอรี่ก็แสนจะน้อย ที่สำคัญยังเป็นผลไม้เสริมสร้างความอ่อนเยาว์ และกินแล้วยังบำรุงผิวให้กระจ่างใสได้อีกด้วย

3.ฝรั่ง

ฝรั่งเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีสูง และยังมีส่วนช่วยในการสังเคราะห์เส้นใยคอลลาเจนภายในร่างกาย สำหรับวิตามินซีนั้นก็จะเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้แข็งแรง ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งกระจ่างใส กินแล้วยังทำให้อิ่มท้องง่าย อิ่มนาน จึงถือเป็นผลไม้ลดน้ำหนักที่ไม่ควรมองข้าม

4.ลูกพีช

ในไทยแม้จะยังไม่เป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง แต่ลูกพีชนี้ก็ถือว่าเป็นผลไม้ลดน้ำหนักที่มีไฟเบอร์สูง มีโพแทสเซียม และวิตามินอีกหลายชนิดที่ดีต่อร่างกาย จึงช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใส เต่งตึงไปด้วยในตัว และยังสามารถใช้เป็นผลไม้ลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

5.กล้วยน้ำว้า

ผลไม้ธรรมดาๆ แต่มีวิตามิน และเกลือแร่อีกเพียบ โดยจะช่วยบำรุงระบบประสาท และกระตุ้นการขับถ่ายให้เป็นปกติ เพราะว่ามีเส้นใยอาหารสูง จึงช่วยลดน้ำหนักได้ดี แค่ลูกเดียวก็อิ่มไปนาน แถมยังให้พลังงานแก่ร่างกายได้อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับผลไม้ลดน้ำหนัก 5 ชนิดที่เราหยิบมาฝาก แต่ละชนิดล้วนมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย ผิวพรรณและดีต่อการลดน้ำหนักล้วนๆ ดีแบบนี้ ต้องหามากินเป็นประจำแล้วล่ะสาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook