เคล็ดลับลดน้ำตาลอย่างได้ผล สำหรับผู้ป่วยเบาหวาน

เคล็ดลับลดน้ำตาลอย่างได้ผล สำหรับผู้ป่วยเบาหวาน

เคล็ดลับลดน้ำตาลอย่างได้ผล สำหรับผู้ป่วยเบาหวาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรคเบาหวาน อาจเป็นโรคที่ขึ้นชื่อว่าไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่สามารถบรรเทาอาการให้ดีขึ้นได้ โดยวันนี้เราก็ได้รวบรวมเคล็ดลับการลดน้ำตาลในเลือดอย่างได้ผลมาฝากกัน ซึ่งก็รับรองเลยว่าจะช่วยให้คุณสามารถควบคุมเบาหวานได้อย่างอยู่หมัดแน่นอน

ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายเป็นที่สุดของการมีสุขภาพดีจริงๆ เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง พร้อมการมีสุขภาพที่ดีแล้ว ยังสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ของผู้ป่วยเบาหวานได้อีกด้วย นั่นก็เพราะในขณะที่มีการออกกำลังกาย ร่างกายจะนำเอาน้ำตาลมาเผาผลาญเป็นพลังงาน ทำให้น้ำตาลในเลือดลดน้อยลงจากปกติ ดังนั้นหากออกกำลังกายบ่อยๆ ก็จะสามารถควบคุมเบาหวานได้

เน้นกินผักเป็นหลัก

การเน้นกินผักเยอะๆ เป็นอีกวิธีที่จะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง นั่นก็เพราะในผักมีไฟเบอร์ที่จะชะลอการดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดให้เป็นไปอย่างช้าๆ จึงไม่ทำให้น้ำตาลพุ่งปรี๊ดจนเป็นอันตราย ทั้งยังช่วยลดระดับไขมันเลวในร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะผักใบเขียว เมล็ดฟักทอง มะเขือเทศ และผักบุ้ง เป็นต้น เพราะฉะนั้นมาเน้นกินผักเพื่อสุขภาพกันดีกว่า

เลือกกินอาหารที่มีน้ำตาลต่ำ

เพราะน้ำตาลในเลือดสูงอยู่แล้ว จึงไม่ควรกินอาหารที่มีน้ำตาลสูงอย่างเด็ดขาด โดยให้เลือกกินเฉพาะอาหารที่มีน้ำตาลต่ำเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นอาหารสำเร็จรูปหรือปรุงเองก็ตาม ซึ่งก็ยกตัวอย่างอาหารน้ำตาลต่ำที่ผู้ป่วยเบาหวานสามารถกินได้ คือ ถั่วข้าวโพด ไข่ ข้าวโอ๊ต มันเทศและส้ม เป็นต้น

ดื่มน้ำขิงเป็นประจำ

น้ำขิง มีฤทธิ์ในการลดระดับน้ำตาลที่อยู่ในเลือดได้ดี ดังนั้นหากต้องการควบคุมเบาหวาน จึงควรดื่มน้ำขิงเป็นประจำทุกวัน โดยให้นำเหง้าขิงสด 1 เหง้ามาฝานแล้วต้มกับน้ำเปล่า จากนั้นนำมาดื่มอย่างต่อเนื่อง เพียงเท่านี้คุณก็จะมีสุขภาพที่ดีขึ้นแล้ว ทั้งยังทำให้อาการป่วยเบาหวานทุเลาลงไปจนอยู่ในระดับที่ไม่อันตรายอีกด้วย

ดื่มน้ำบ่อยๆ

ผู้ป่วยเบาหวานมักจะขาดน้ำได้ง่าย ซึ่งก็เป็นผลให้อาการแย่ลงกว่าเดิม ดังนั้นจึงควรดื่มน้ำบ่อยๆ ตลอดทั้งวัน โดยทั้งนี้เมื่อร่างกายได้รับน้ำอย่างเพียงพอ ก็จะทำให้ตับสามารถขับน้ำตาลส่วนเกินในเลือดออกไปพร้อมกับปัสสาวะได้ง่ายขึ้น จึงทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดต่ำลงไปด้วยนั่นเอง เพราะฉะนั้นอย่าได้ละเลยการดื่มน้ำเลยเชียว

เพียงแค่ทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ ก็จะช่วยลดน้ำตาลในผู้ป่วยเบาหวานได้อย่างง่ายดาย แถมยังช่วยลดภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นมาเริ่มลดระดับน้ำตาลในเลือดของคุณด้วยวิธีเหล่านี้กันเถอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook