เรื่องควรรู้! กับการเตรียมตัวเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวอย่างถูกต้อง

เรื่องควรรู้! กับการเตรียมตัวเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวอย่างถูกต้อง

เรื่องควรรู้! กับการเตรียมตัวเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวอย่างถูกต้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเพื่อนเจ้าสาวจะต้องแต่งตัวสวยมาร่วมงานแสดงความยินดีกับเพื่อนในวันแต่งงานแล้ว เพื่อที่จะให้วันสำคัญของเพื่อนผ่านไปได้อย่างน่าประทับใจ เพื่อนเจ้าสาวก็จำเป็นที่จะต้องรู้หน้าที่ซึ่งก็มีมากมายหลายอย่างให้ต้องทำ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น เราก็ได้รวบรวมมาพูดถึงให้ใครก็ตามที่กำลังจะได้เป็นเพื่อนเจ้าสาวได้เตรียมตัวกันแล้ว

งานหมั้นตอนเช้า

1.กั้นประตูเงินประตูทอง

เรียกว่าขาดไม่ได้เลยสำหรับงานแต่งงานกับการกั้นประตูเงินประตูทอง ซึ่งว่าที่เจ้าบ่าวจะต้องผ่านเข้าไปทีละประตู โดยมีสีสันอยู่ที่คำถามของเพื่อนเจ้าใส่ที่ยิงใส่เจ้าบ่าวเพื่อที่จะพิสูจน์ว่า เจ้าบ่าวรู้จักเจ้าสาวดีแค่ไหน

2.ช่วยเชิญมาลัยและมงคลส่งให้ผู้ใหญ่

มาถึงช่วงรดน้ำ ที่ต้องมีเพื่อนเจ้าสาวทำหน้าที่เชิญพวงมาลัย 1 คน ส่วนอีก 1 คนจะทำหน้าที่เชิญสายมงคลและแป้งเจิมส่งให้ผู้ใหญ่ที่เป็นประธานคล้องมาลัยและเจิมหน้าพากให้กับคู่บ่าวสาว และเพื่อไม่ให้งานสะดุดอย่าลืมเช็คความพร้อมของมาลัยและมงคลให้ดีก่อน และควรวางเอาไว้ในจุดที่หยิบง่ายด้วย พอถึงเวลาต้องใช้จะได้ไม่มีปัญหา

3.ช่วยเตรียมน้ำสังข์ให้กับแขกได้รดน้ำ

จะมี 2 คนร่วมด้วยช่วยกัน คนหนึ่งเติมน้ำ อีกคนส่งหอยสังข์ให้แขก และถ้าในงานมีแขกมาเยอะ เตรียมหอยสังข์เผื่อไว้อีกสักอันก็ดีนะ จะได้ไม่ขาดตอน นอกจากนี้อย่าลืมช่วยเจ้าสาวเช็คความเรียบร้อยของชุดในระหว่างรดน้ำด้วยล่ะ และเตรียมทิชชูเอาไว้คอยซับน้ำตาแห่งความปรื้มปริ่มให้กับคู่บ่าวสาวได้เลย

งานเลี้ยงช่วงเย็น

4.ตามติดเจ้าสาว เผื่อมีอะไรให้ช่วยเหลือ

ในวันนั้นเจ้าสาวจะมีอะไรให้ทำเยอะ ไหนจะต้องคอยรับแขก เดี๋ยวก็เดินไปตรงนั้น เดี๋ยวก็ไปตรงนี้ เพื่อนเจ้าสาวจึงมีหน้าที่คอยเช็คความเรียบร้อยให้เจ้าสาวดูสวยเป๊ะอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นช่วยยกชายกระโปรงเจ้าสาวเวลาเจ้าสาวเดินไปที่ไหน ๆ คอยเช็คความสวยบนใบหน้าเจ้าสาว จะซับมัน เติมแป้ง เพิ่มลิปมันก็พิจารณาเอาตามความเหมาะสม

5.นั่งประจำที่รอแขกมาลงทะเบียน

จุดลงทะเบียนถือเป็นหน้าด่านในการต้อนรับแขกเหรื่อที่จะเดินทางมาร่วมงานเลี้ยง นอกจากจะคอยดูให้แขกเซ็นอวยพรคู่บ่าวสาวและแจกของชำร่วยให้แล้ว ก็ไม่ควรลืมที่จะส่งยิ้มหวาน ๆ ให้แขกด้วยล่ะ เผื่อว่าจะได้มีโอกาสจัดของตัวเองบ้างไง

6.เดินนำหน้าเจ้าสาวเข้างาน

เมื่อสมควรแก่เวลาที่คู่บ่าวสาวจะต้องขึ้นไปบนเวที บรรดาเพื่อนเจ้าสาวก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับจังหวะเปิดงาน นัดแนะกันให้ดีว่าจะต้องทำอะไรยังไงบ้าง เพราะบางงานเพื่อนเจ้าสาวจะต้องจุดเทียนยืนกันเรียงรายอยู่สองฟากฝั่ง บางงานก็มีการโปรยดอกไม้ หรือคอนเฟติ ซึ่งการทำหน้าที่ตรงนี้ของเพื่อน ๆ จะช่วยให้เจ้าสาวลดอาการประหม่าลงได้เยอะทีเดียว

งานแต่งงานของเพื่อนรักไม่ใช่โอกาสที่จะเกิดขึ้นได้บ่อย ๆ เมื่อมีโอกาสที่จะทำหน้าที่เพื่อนเจ้าสาวทั้งทีก็พยายามอย่าให้มีอะไรต้องขาดตกบกพร่อง เพราะกว่าวันนี้จะเป็นวันแห่งความทรงจำของผู้เป็นเจ้าสาวได้ เพื่อนเจ้าสาวก็มีส่วนด้วยไม่น้อยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook