"แพรี่พาย" สาวลุคอินเตอร์กับ "แฟชั่นผ้าไหมไทย" ที่ห่างไกลคำว่าเชย

"แพรี่พาย" สาวลุคอินเตอร์กับ "แฟชั่นผ้าไหมไทย" ที่ห่างไกลคำว่าเชย

"แพรี่พาย" สาวลุคอินเตอร์กับ "แฟชั่นผ้าไหมไทย" ที่ห่างไกลคำว่าเชย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึง “แพรี่พาย” (Pearypie) ผู้หญิงยุคใหม่ต่างก็รู้จักเธอคนนี้ บ้างก็ยกให้เธอเป็นไอดอล เพราะถ้าไม่ได้อยากเป็นเมคอัพอาร์ทิสต์ แต่งหน้าให้นางแบบตามแฟชั่นโชว์ระดับโลก หรือเป็นบิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ ที่มีคนตามหลักล้านเหมือนเธอ ก็ต้องขอกดติดตามแพรี่พาย ด้วยเธอเป็นเจ้าของไลฟ์สไตล์สุดชิคที่หญิงสาวหลายคนฝันถึง

เสื้อจากแบรนด์สัญชาติไทย Dry Clean Only

แม้ว่าเธอจะเป็นช่างแต่งหน้าที่มีไอเดียสุดบรรเจิด แต่เรื่องเซ้นส์การแต่งตัวของ แพร - อมตา จิตตะเสนีย์ ก็ดีงามไม่แพ้สกิลการแต่งหน้าเลย เพราะทุกครั้งที่แพรี่พายลงรูปบนโซเชียลมีเดีย เธอก็ไม่เคยทำให้ผู้ติดตามผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เมคอัพลุค หรือแม้แต่การแต่งตัวจัดเต็มของเธอคนนี้

แพรี่พายกับการมิกซ์แอนด์แมตช์ผ้าไหม

และถึงแม้ว่าแพรี่พายจะเติบโตที่ประเทศอังกฤษและมีลุคสุดอินเตอร์ แต่เธอไม่ได้ใส่เฉพาะเสื้อผ้าแบรนด์เนมจากต่างประเทศเท่านั้น เธอยังอุดหนุนแบรนด์ของดีไซน์เนอร์สัญชาติไทย ยิ่งไปกว่านั้น ล่าสุด สังเกตได้ว่าสาวแพรกำลังอินกับ "ความเป็นไทย" เป็นพิเศษ โดยเฉพาะการนำ “ผ้าไหมไทย” มาประยุกต์ให้เข้ากับแฟชั่นในสไตล์แพรี่พาย ซึ่งทำให้สาวกแพรี่พายและชาวโซเชียลฮือฮาและชื่นชมในตัวเธอไม่น้อย เพราะเธอนำเสนอความเป็นไทยออกมาได้ร่วมสมัย ไม่มีคำว่า "เชย" อีกต่อไปแล้ว สำหรับไอเท็มที่คนรุ่นคุณแม่คุณยายนิยมใส่

อย่างครั้งที่สาวแพรไปเมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส เธอก็โพสต์รูปและคลิปวิดีโอชุดผ้าไหมที่เธอสวมใส่ โดยแคปชั่นว่า “รักผ้าไทยตัวนี้มาก ได้มาจากที่จังหวัดขอนแก่นตอนที่ไปสอนครั้งที่แล้วค่ะ ขับรถไปถึงหมู่บ้านชนบท ได้พบกับแม่ท่านหนึ่งที่ทำไหมไทยขายมายาวนาน ภูมิใจมากที่ได้นำผ้าไหมผืนที่แม่และชาวบ้านทุกคนตั้งใจทอขึ้นมา แพรตัดให้ดูร่วมสมัย และนำใส่ที่ปารีส สวยมากๆเลยค่ะ”

หลังจากนั้น เราก็ได้เห็นแฟชั่นผ้าไทยสวยๆ อีกเพียบ ซึ่งสาวแพรเองก็ไม่เกี่ยงว่าจะต้องเป็นผ้าไหมจากร้านอะไร เพราะแม้แต่คุณลุงที่นั่งตากแดดขายผ้าอยู่ริมถนน เธอก็อุดหนุนเช่นกัน และแน่นอน Sanook! Women ไม่พลาดเก็บภาพชุดสวยๆ ของเธอมาฝากกัน

เห็นกันแล้วใช่ไหมว่าผ้าไหมพื้นบ้านก็ดูอินเทรนด์ได้ แถมยังดูเก๋ไม่ตามกระแส Sanook! Women ขอชื่นชมทั้งไอเดียและการนำเสนอความเป็นไทยของแพรี่พายจริงๆ หวังว่าสักวันจะรวมเป็นคอลเล็กชั่นมาให้สาวไทยได้ไปซื้อใส่ตามบ้าง และเราขอทิ้งท้ายด้วยชุดผ้าไหมสีเหลืองของเธอกับเหล่ามินเนียนผู้น่ารัก

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ "แพรี่พาย" สาวลุคอินเตอร์กับ "แฟชั่นผ้าไหมไทย" ที่ห่างไกลคำว่าเชย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook