ปารีสแฟชั่นวีคจับนายแบบสวมหัวสุนัข เกาะกระแสต้านคุกคามทางเพศ

ปารีสแฟชั่นวีคจับนายแบบสวมหัวสุนัข เกาะกระแสต้านคุกคามทางเพศ

ปารีสแฟชั่นวีคจับนายแบบสวมหัวสุนัข เกาะกระแสต้านคุกคามทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหล่าดีไซเนอร์ร่วมเกาะกระแสต่อต้านการคุกคามทางเพศในปารีสแฟชั่นวีค จับนางแบบชายสวมหัวสุนัข หมู และไดโนเสาร์ ขณะเทรนด์มาแรงได้แก่บูท Ugg กันหนาวและลายตาหมากรุก

ความเคลื่อนไหวต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างงานปารีสแฟชั่นวีคซึ่งสิ้นสุดลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอาทิตย์สามารถประมวลได้ว่า เหล่าดีไซเนอร์ต่างพากันเกาะกระแสการเมืองและสังคมสุดฮอตระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์ต่อต้านการคุกคามทางเพศและประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐอเมริกา ขณะที่เทรนด์เสื้อผ้าบางอย่างก็หวนกลับมาฮิตอย่างเหนือความคาดหมาย

วงการแฟชั่นสั่นสะเทือนด้วยกระแสต่อต้านการคุกคามทางเพศหลังมีการกล่าวหาว่าช่างภาพระดับแนวหน้า 2 คนเคยคุกคามหรือล่วงละเมิดนางแบบจำนวนมาก และบรรดาดีไซเนอร์อย่างจูเลียน เดวิด, วอลแทร์ ฟาน ไบเรนดองก์และกอมม์ เดอ การ์กองส์ ก็จับนายแบบของพวกเขาสวมหัวสุนัข หมู และไดโนเสาร์ ขณะที่ริก โอเวนส์ ดีไซเนอร์ดังชาวอเมริกันก็ฉีกเสื้อผ้าของเขาออกเพื่อแสดงความโกรธเกรี้ยวที่ “ต้องมาเห็นวงจรอุบาทว์เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าทั้งในทางพฤติกรรมและประวัติศาสตร์”

ส่วนชิโตเสะ อาเบะ และแบรนด์เอทูเดอส์จากฝรั่งเศสก็แสดงจุดยืนสนับสนุนสื่อมวลชนและต่อต้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่กล่าวหาสื่ออย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการสร้างข่าวเท็จโจมตี ด้วยการสกรีนข้อความว่า “ความจริงเป็นเรื่องยาก” บนเสื้อผ้าของพวกเขา

ด้านเทรนด์แฟชั่นที่มาแรงอย่างน่าประหลาดได้แก่รองเท้าบูทหิมะ Ugg หนาเทอะทะที่มักถูกล้อเลียนว่าเป็น “เรื่องตลกของคนออสเตรเลียต่อโลกใบนี้” ซึ่งปรากฏในแฟชั่นโชว์ของหลายแบรนด์ดัง แต่ที่น่าจดจำคือผลงานของเกลนน์ มาร์เทนส์ ผู้พยายามจะเปลี่ยนพวกมันให้ดูทันสมัยขึ้นด้วยการทำทรงยาวขึ้นไปจนถึงต้นขา

ส่วนลายเสื้อผ้าฤดูหนาวยอดฮิตในรอบนี้ได้แก่ลายตารางหมากรุก ซึ่งเป็นเทรนด์ฮิตในปารีสมาตลอด 3 ไตรมาสที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์แนวสตรีทอย่างเฟซแทสซึมและแอนเดรียครูส์ ไปจนถึงไวต์เมาเทนเนียริง, เฮนริกวิบส์คอฟ, อักเนสบี, ธอมบราวน์และสไตล์โรแมนติกคลาสสิกจากอเล็กซานเดอร์ แม็กควีน ต่างก็แห่ใช้ลายตารางในคอลเล็กชันล่าสุดกันอย่างคับคั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook