10 ไอเดียกิจกรรมสำหรับคู่รักต้อนรับ วันวาเลนไทน์ แบบชิคๆ

10 ไอเดียกิจกรรมสำหรับคู่รักต้อนรับ วันวาเลนไทน์ แบบชิคๆ

10 ไอเดียกิจกรรมสำหรับคู่รักต้อนรับ วันวาเลนไทน์ แบบชิคๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้พวกเราจะชอบไอเดียการจัดดินเนอร์สุดหรูกับช็อคโกแล็ตรสเริ่ดเพื่อต้อนรับ "วันวาเลนไทน์" ก็ตาม แต่เราคิดว่า ในวันสำคัญแบบนี้ มีกิจกรรมอย่างอื่นที่น่าสนใจอีกมากที่จะช่วยให้ความสัมพันธ์ของคู่รักแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นเพื่อเป็นไอเดีย เรามีกิจกรรมดีๆ ที่รับรองว่าจะทำให้วันแห่งความรักของคุณทั้งคู่เป็นวันที่พิเศษเสียยิ่งกว่าที่เคย

1. นั่งดูรูปเก่าๆ ในเฟซบุ๊กด้วยกัน

กิจกรรมสำหรับวันวาเลนไทน์ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เงินมากมายอะไร แค่ได้นอนขดตัวด้วยกันบนโซฟาพร้อมกับนอนดูรูปสมัยวันวาน แค่นี้ก็ช่วยสร้างช่วงเวลาพิเศษดีๆ ร่วมกันระหว่างคุณกับคนรัก อาจเพิ่มด้วยของว่างสุดโปรดของคุณทั้งคู่เข้าไป แค่นี้ก็เพียงพอสำหรับความสุขที่สามารถสัมผัสได้

2. เข้าคลาสฟิตเนสด้วยกัน

คุณ + คนรัก + ยิม = ส่วนผสมที่ลงตัวสุดๆ สำหรับวันวาเลนไทน์ มีงานศึกษาที่ระบุว่าคู่รักจะรู้สึกพึงพอใจมากขึ้นและใส่ใจในอีกฝ่ายหลังจากที่ได้ออกกำลังกายหรือแข่งขันด้วยกัน นอกจากนั้นการเสียเหงื่อเล็กๆ น้อยๆ ยังถือว่าเป็นการเตรียมตัวสำหรับกิจกรรมสุดเร่าร้อนตอนกลางคืนอีกด้วยนนะ /ยิ้มเจ้าเล่ห์

3. สร้างบอร์ดร่วมกัน

สร้างบอร์ดสำหรับสิ่งที่คุณทั้งคู่อยากจะทำในปีใหม่ รวมทั้งสิ่งที่คุณทั้งคู่อยากที่จะทำร่วมกัน การได้พยายามๆ ทำสิ่งที่ตั้งใจเอาไว้ไปพร้อมๆ กับคนรักเป็นแรงกระตุ้นที่ดีที่จะช่วยให้เป้าหมายสำเร็จได้ด้วยดี

 4. ทำดินเนอร์ให้กันและกัน

การทำอาหารให้คนรักทานเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ช่วยให้คุณทั้งคู่รู้สึกพึงพอใจและเกิดความรู้สึกดีๆ ต่อกัน สิ่งที่เป็นพื้นฐานของมนุษย์ที่สุดนั่นก็คือการกิน การทำอาหารให้กันและกันจะช่วยเติมเต็มความต้องการพื้นฐานนั้น ช่วยให้คุณรู้สึกใกล้ชิดกันและผูกพันธ์กันมากขึ้น

5. ไปเป็นอาสาสมัคร

การใช้เวลาของคุณทั้งคู่เพื่อช่วยเหลือคนอื่นเป็นเรื่องที่ดีต่อใจแบบสุดๆ ลองมองหาองค์กรการกุศลหรือมูลนิธิใกล้ๆ บ้านเพื่ออาสาไปเป็นอาสาสมัคร ไม่ว่าจะเป็นช่วยเรื่องการทำอาหาร แพ็คสิ่งของ หรือสอนหนังสือให้กับเด็ก ทำให้วันแห่งความรักของคุณทั้งคู่เป็นวันพิเศษที่นอกจากคุณจะได้มอบความรักให้แก่กันแล้ว คุณยังได้เผื่อแผ่ความรักให้กับคนที่อยู่รอบข้างอีกด้วย!

6. ลองอะไรใหม่ๆ ด้วยกัน

จำตอนที่เพิ่งคบกันแรกๆ ได้ไหมคะ? ตอนนั้นแม้แต่เรื่องธรรมดาๆ อย่างการออกเดทในห้างก็เป็นเรื่องน่าตืนเต้นที่คุณทั้งคู่ลืมไม่ลง ลองเรียกความรู้สึกแสนตื่นเต้นนั้นกลับมาด้วยยการหากิจกกรมใหม่ๆ ที่คุณสามารถทำร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นการไปขึ้นบอลลูนลมร้อนด้วยกัน (บอกเลยว่าถ่ายรูปออกมาแล้วสวยสุดๆ ) หรือลองทานร้านอาหารต่างชาติที่ไม่เคยทาน การทำสิ่งใหม่ๆ ร่วมกันจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการร้างสารที่ชื่ออ็อกซี่โทซิน หรือที่เรียกกันว่า “ฮอร์โมนแห่งความรัก” รับรองว่าจะทำให้คุณทั้งคู่รู้สึกใกล้ชิดมากขึ้นกว่าตอนที่นอนแช่อยู่หน้าทีวีแน่นอน

7. ท้าทายตัวเองด้วยการเมคเอ้าท์เพียงอย่างเดียว

จำครั้งสุดท้ายที่คุณเมคเอ้าท์ด้วยกันเหมือนตอนสมัยเรียนได้ไหมคะ? การมีเวลาหวานร่วมกันโดยที่ไม่ก้าวข้ามไปจนถึงการมีเซ็กซ์ช่วยเพิ่มความร้อนแรงให้กับความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ แทนที่จะมีเซ็กซ์แบบฟูลสเต็ป คู่รักอาจจะเปลี่ยนมาลองอาบน้ำหรือนวดให้กันและกัน เท่านี้ก็เพียงพอแล้้วที่จะช่วยให้คุณทั้งคู่รู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้น

8. ไปเดทแบบเป็นกลุ่ม

การมีเวลาส่วนตัวร่วมกันเป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่ได้มีกฏข้อไหนนี่นาที่บอกว่าวันวาเลนไทน์จะไม่สามารถไปเดทเป็นกลุ่มใหญ่ได้ นี่อาจเป็นเรื่องดีก็ได้นะ มีงานศึกษาเมื่อปี 2014 ของงานประชุม Society for Personality and Social Psychology ระบุว่าคู่รักที่ได้ไปเดทแบบเป็นกลุ่มกับคู่รักคู่อื่นหรือในกิจกรรมอื่นๆ จะรู้สึกดีต่อความสัมพันธ์ของคู่ของตัวเองมากขึ้น

9. อ่านคำสาบานในงานแต่งงานร่วมกันอีกครั้ง

ลองย้อนกลับไปท่องคำสาบานที่คุณทั้งคู่ได้มีให้แก่กันและกันในวันแต่งงานดูซิคะ รับรองว่าการทำแบบนี้จะต้องปลุกโมเม้นท์ที่แสนพิเศษของคุณทัั้งคู่ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง แต่ถ้าคุณทั้งคู่ยังไม่แต่งงาน ลองนึกถึงคำสัญญาที่คุณเคยมีให้แก่กันและกันหรืออาจจะร่วมกันคิดประโยคคำสาบานร่วมกันในวันแห่งความรักเพื่อเก็บไว้ให้นึกถึงในปีต่อๆ ไป ถ้าคุณเผลอออกนอกลู่นอกทางไปบ้างในความสัมพันธ์ การย้อนกลับไปมองเรื่องดีๆ ที่คุณเคยสัญญากันไว้นี่แหละจะช่วยให้คุณมีสติและกลับตัวได้ทัน

10. กลับไปยังที่ที่แรกที่คุณไปเดทกัน

ทำให้วันแห่งความรักหวานขึ้นไปอีกด้วยการจำลองเดทแรกของคุณกับคนรัก ลองนึกภาพช่วงเวลาที่คุณนั่งประหม่าใส่กันและกันดูซิคะ ยิ่งคุณจำดีเทลเล็กๆ ที่เกิดขึ้นในวันนั้นได้มากเท่าไหร่ เดทที่แสนประทับใจครั้งนั้นก็จะยิ่งมีความหมายต่อคุณทั้งคู่ เปลี่ยนให้วันวาเลนไทน์เป็นวันที่คุณได้หวนกลับไปนึกถึงสิ่งดีๆ ที่เคยทำร่วมกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook