รวมวิธีรักษา รักต่างวัย ต้องทำความเข้าใจแบบไหน ชีวิตคู่ถึงแฮปปี้

รวมวิธีรักษา รักต่างวัย ต้องทำความเข้าใจแบบไหน ชีวิตคู่ถึงแฮปปี้

รวมวิธีรักษา รักต่างวัย ต้องทำความเข้าใจแบบไหน ชีวิตคู่ถึงแฮปปี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะสาวๆ SistaCafeปัญหาความรักช่างชุลมุนอลวนวุ่นวายเสียนี่กระไร ว่าไหมคะ ยิ่งความรักต่างวัยด้วยแล้ว คนหนึ่งต้องการอีกอย่างหนึ่ง มองโลกแตกต่างไป ส่วนอีกคนก็ยังเด็กๆ ใสๆ ยังมีเป้าหมายในชีวิตไม่เหมือนกับผู้ใหญ่ แบบนี้ล่ะน้า ที่เค้าว่าความรักต่างวัยไปด้วยกันได้ยาก แต่ว่าก็ไม่ใช่ว่ารักต่างวัยจะต้องล่มไปทุกคู่หรอกนะคะ เพราะว่าเรามีเคล็ดลับมาแชร์แล้วค่ะ เพื่อให้รักต่างวัยนั้นยั่งยืน มีอะไรบ้างมาดูกัน

1. อย่าให้เรื่องเงินมาเป็นปัญหา 1516890863
แม้ใครจะชอบพูดว่า เรื่องเงินเรื่องทองมันของนอกกาย ไม่เกี่ยวกับความรัก แต่จริงๆ แล้วเงินคือประเด็นหลักเลยค่ะที่จะทำให้สาวๆ มีปัญหาความรักได้ ยกตัวอย่างง่ายๆ หากคุณคบหนุ่มอายุอ่อนกว่าแล้วเปย์อีกฝ่ายบ่อยมาก ( ซึ่งก็ไม่แปลกอะไร เพราะบางครั้งผู้หญิงวัยทำงานก็อาจจะคยกับหนุ่มๆ วัยเรียนได้ ) คบกันไปนานๆ วันเข้า อีกฝ่ายยังไม่มีการงานก็อาจจะขอความช่วยเหลือจากคุณ และบางครั้งก็ทะเลาะกันเรื่องนี้ได้เลยค่ะ

วิธีแก้ก็คือพยายามให้อีกฝ่ายพึ่งพาตัวเองให้ได้ ไม่เปย์มากเกินไปจนเราเสียหลักหรือเดือดร้อน แบบนี้จะดีกว่าส่วนใครที่มีคุณแฟนอายุมากกว่ามาก มากในที่นี้คือ 20 ปีขึ้นไป ปัญหาที่คุณจะพบก็คือ คนรอบๆ ข้างมองว่าคุณคบกับเขาเพราะหวังเงิน ซึ่งจุดนี้คุณต้องพิสูจน์ให้ได้นะคะ ว่าคุณพึ่งพาตัวเองได้ และไม่ได้หวังเงินเลยมาคบกับเขา


2. ใช้เหตุผลเป็นที่ตั้ง 1516890927 เมื่อวัยต่างกัน ความคิดก็ย่อมแตกแยกกันไปบ้างเป็นธรรมดา แต่เราสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้โดยการเลือกที่จะใช้เหตุผลก่อนอารมณ์ ขึ้นชื่อว่ารักต่างวัยคงไม่มีวันที่หวานๆ ไปทุกวันอยู่แล้วใช่ไหมคะ แต่ถึงอย่างนั้น เมื่อขัดแย้งกันในกรณีใดๆ ก็ตาม สิ่งที่ควรทำก็คือการเลือกใช้เหตุผลประคับประคองสถานการณ์ และไม่ใช้อารมณ์หากคุณเด็กกว่า ก็ควรเงียบเอาไว้ อย่าเถียงหรือเอาแต่ใจ

แต่ถ้าคุณเป็นฝ่ายที่อายุมากกว่าก็เลือกที่จะหยุดเจรจาต่อล้อต่อเถียงสักพัก รอให้อารมณ์เย็นแล้วค่อยเคลียร์กันดีกว่านะคะ


3. ปรับงานอดิเรกแบบพบกันครึ่งทาง 1516891149
เพราะวัยที่แตกต่างกัน อาจจะทำให้งานอดิเรกของคุณและเขาแตกต่างกันไปบ้าง ส่วนใหญ่แล้วฝ่ายที่เด็กกว่ามักจะชอบไปเที่ยวแบบลุยๆ หรือเป็นขาแดนซ์ชอบไปผับบาร์ ในขณะที่ฝ่ายซึ่งอายุมากกว่ากลับชอบการเที่ยวสไตล์พักผ่อน ไม่ต้องลุยมาก ขอแบบชิลล์ๆ ซึ่งต้องยอมรับว่าอายุที่แตกต่างกันทำให้ไลฟ์สไตล์แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

แต่ก็ไม่ควรที่จะดึงดันเอาชนะ แต่ควรผลัดเปลี่ยนกันตามใจแต่ละฝ่ายจะดีกว่า เช่นสัปดาห์นี้ไปเที่ยวแบบชิลล์ๆ สบายๆ เอาใจฝ่ายที่อายุมาก ส่วนเวลาไปเที่ยวผับบาร์ก็ขอแบบไม่อึกทึกมากนัก แต่ไปด้วยกันทุกที่ แบบนี้รับรองวิน-วินค่ะ


4. อย่าน้อยใจโดยไม่มีเหตุผล

1516891593
สาวๆ อย่างเราแน่นอนค่ะว่าจะต้องมีความงี่เง่าในตัวไม่มากก็น้อย บางครั้งเรารอคุณแฟนที่สูงวัยกว่าตอบไลน์ แต่รอแล้วรออีกก็ไม่มีวี่แวว อย่าเพิ่งงอนค่ะซิส พยายามคิดในแง่ดีว่าบางทีเขาอาจจะกำลังยุ่งเรื่องงานอยู่ก็เป็นได้

ส่วนบางคนที่มีแฟนเป็นหนุ่มน้อย ต้องเข้าใจว่าวัยนี้เป็นวัยติดเพื่อน ถ้าเขาจะไปแฮงค์เอาตามประสาคนมีเพื่อนแบบวัยรุนก็อย่าไปห้ามหรือตามไปเลยค่ะ เดี๋ยวเพื่อนจะแซวเค้า ให้อารมณ์แบบมีพี่สาวมาคุมด้วยนะเออ การคบเด็กหนุ่มต้องรู้จักปล่อยบ้าง ไม่ซีบ้าง ไม่ตามบ้าง เข้าใจเค้าและคิดถึงตัวเองในวัยที่เคยผ่านมาก่อนก็จะดีกว่า



5. อย่าให้คำพูดของคนรอบข้างบั่นทอนความรักของคุณ 1516892081
ปัญหาที่รักต่างวัยทุกคู่ต้องเจอเลยก็คือ คนรอบข้าง นี่เองค่ะ ส่วนใหย่แล้วคนรอบข้างจะมีปัญหาเกี่ยวกับความรักของคุณมากกว่าตัวของคุณเองอีก จริงไหมคะ บางทีก็มาบอกว่ารักต่างวัยอยู่กันได้ไม่นาน คำพูดเหล่านี้ฟังบ่อยๆ ก็เกิดความหวั่นไหวนะคะ

ทางที่ดีอย่าไปฟังคนรอบข้างมาก ฟังเสียงหัวใจของเราก็พอค่ะ เพราะว่าเราเป็นคนที่คบกับเขา เราย่อมรู้จักเขาดีมากกว่าคนที่มองจากภายนอก จริงไหมคะ

และนี่ก็คือเทคนิคเคล็ดลับเบื้องต้นสำหรับคนที่มีรักต่างวัย แบบนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นเทคนิคที่นำไปใช้ได้ทุกคู่ คู่รักไม่ต่างวัยก็ใช้ได้นะคะ ความรัก ถ้าดูแลให้ดี หมั่นรดน้ำใส่ปุ๋ยก็จะยั่งยืน เติบโตออกดอกออกผลให้ชื่นใจค่ะ ขอให้สาวๆ ทุกคนมีความสุขกับความรักกันทุกคู่นะคะ วันนี้ไปก่อนนะคะ แล้วพบกันค่ะ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รวมวิธีรักษา รักต่างวัย ต้องทำความเข้าใจแบบไหน ชีวิตคู่ถึงแฮปปี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook