ไอเดียแสนเก๋ของชาว 'อินสตาบาเอะ' ที่เอาตลับครีมนีเวียมาทำกล่องเสียบแหวน

ไอเดียแสนเก๋ของชาว 'อินสตาบาเอะ' ที่เอาตลับครีมนีเวียมาทำกล่องเสียบแหวน

ไอเดียแสนเก๋ของชาว 'อินสตาบาเอะ' ที่เอาตลับครีมนีเวียมาทำกล่องเสียบแหวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะวัยรุ่นสาวๆ เริ่มหันมาสนใจสื่อโซเชียลกันมากขึ้น โดยเฉพาะการถ่ายรูปสวยๆ ขึ้น Instagram เพื่อเรียกยอดไลค์ หรือที่ชาวญี่ปุ่นเรียกกันว่า “Insta-bae” (อินสตาบาเอะ) ทำให้สาวญี่ปุ่นทั้งหลายจริงจังกับการเสาะแสวงหามุมถ่ายภาพสถานที่ท่องเที่ยว, เมนูอาหารและขนมหวาน, สินค้าและผลิตภัณฑ์ที่กำลังเป็นที่นิยม ไปจนถึงเทรนด์ฮิตๆ ที่ชาวเน็ตแชร์กันมา


เมื่อช่วงต้นมกราคม 2018 บน Instagram ของ “MERY” เว็บไซต์แนะนำเกี่ยวกับเทรนด์แฟชั่นของสาวญี่ปุ่น ได้แนะนำวิธี DIY กล่องใส่แหวนจาก “นีเวียกระปุกน้ำเงิน” ที่เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยไอเดียดังกล่าว นอกจากจะสามารถทำตามได้ง่ายไม่ยุ่งยากแล้ว ยังถือเป็น “Insta-bae” ที่ใครๆ ก็อยากเลียนแบบกัน แต่ทว่า ยังมีบางคนที่เข้าใจผิดกับวิธี DIY นีเวียกระปุกน้ำเงินนี้อยู่

วิธีทำก็ง่ายมาก เพียงนำกล่องนีเวียกระปุกน้ำเงินที่ใช้หมดแล้วไปล้างทำความสะอาด จากนั้นให้ตัดฟองน้ำที่หาซื้อได้ตามร้านร้อยเยนมาตัดให้มีขนาดพอดีกับกล่อง ที่เหลือก็แค่ตัดช่องสำหรับเสียบแหวนหรือต่างหูในตำแหน่งและจำนวนที่คุณต้องการ เพียงเท่านี้ก็จะได้กล่องใส่แหวนนีเวียแล้ว

หลังจากที่ได้มีการแนะนำไอเดียดังกล่าวเพียงไม่นานก็มีสาวๆ ญี่ปุ่นที่เริ่มเลียนแบบและถ่ายรูปส่งการบ้านบน Instagram ก่อนจะมีการแชร์ไอเดียต่อๆ กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่เพียงแค่ทำตามได้ง่าย แต่ยังเป็นไอเดียที่ช่วยเรียกยอดไลค์ได้ดีเลยทีเดียว จนทำให้เว็บไซต์แนะนำแฟชั่นสำหรับผู้หญิงชื่อดังในญี่ปุ่นอย่าง Fashionsnap.com นำไอเดียนี้มาเขียนบนเว็บ และทำให้ภาพ DIY กระปุกนีเวียของ “MERY” มียอดไลค์เพิ่มขึ้นกว่า 8,000 ไลค์

อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีผู้ใช้โซเชียลบางคนที่เห็นภาพแล้วเข้าใจผิด คิดว่าชาวเน็ตกำลังฮิตเอาแหวนมาเสียบลงในครีมเวีย นอกจากจะทำให้ครีมติดแหวนจนเหนอะหนะแล้ว หากเก็บไว้ในสภาพดังกล่าวนานๆ อาจทำให้ครีมเสื่อมสภาพและใช้งานไม่ได้อีกต่อไป ซึ่งถ้าลองไปแอบส่งในแท็ก #リングケース” (กล่องใส่แหวน) หรือ #青缶 (กระปุกน้ำเงิน) ก็จะพบว่าไม่ได้มีเพียงแค่คนเดียวที่เข้าใจผิด โดยภาพเฟลๆ ของสาวญี่ปุ่นบางส่วนถูกนำไปแชร์บน Twitter พร้อมคอมเม้นต์ขำๆ เช่น “เอาแหวนไปเสียบลงในครีมนี่เวียเป็นอะไรที่ฮามาก ก่อนทำพวกคุณไม่รู้สึกเอะใจกันบางเหรอ?”, “แค่เห็นก็ขำจะแย่”, “ถ้าเอาแหวนไปเสียบลงในครีมก็เป็นสนิมน่ะสิ..”, “แทนที่จะได้เรียกยอดไลค์ใน Instagram แต่กลับได้มาเรียกเสียงฮาบน Twitter แทน” ฯลฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook