ส่อง 10 คอลเลกชั่นใหม่รับลมร้อน จาก 10 ดีไซเนอร์ไทย ณ ไปรษณีย์กลางบางรัก

ส่อง 10 คอลเลกชั่นใหม่รับลมร้อน จาก 10 ดีไซเนอร์ไทย ณ ไปรษณีย์กลางบางรัก

ส่อง 10 คอลเลกชั่นใหม่รับลมร้อน จาก 10 ดีไซเนอร์ไทย ณ ไปรษณีย์กลางบางรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับวันวงการแฟชั่นบ้านเราเริ่มครึกครื้นขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่ใช่การอินกระแสเสื้อผ้าหรือแฟชั่นแบรนด์เนมชื่อก้องโลกแต่อย่างใด เพราะดีไซเนอร์ไทยเหล่านี้ ได้พิสูจน์ให้เราเห็นหลายต่อหลายครั้งแล้วว่า แฟชั่นไทยไม่เคยน้อยหน้าใคร ทั้งยังไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้ ด้วยศักยภาพเต็มสูบพวกเขาก็พร้อมจะสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยต่อไปอีกยาว

(จากซ้าย) สุธิดา วีรังคบุตร ดีไซเนอร์จากแบรนด์ GREYHOUND ORIGINAL, ปฏิญญา เกี่ยวข้อง จาก Patinya, อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์ จาก Vickteerut,มิลิน ยุวจรัสกุล จาก Milin, พลพัฒน์ อัศวะประภา จาก ASAVA และ ASV นายกสมาคม แฟชั่นดีไซน์เนอร์กรุงเทพ, มลลิกา เรืองกฤตยา  และณัฎฐ์ มั่งคั่ง จาก Closet, ธนาวุฒิ ธนสารวิมล จาก T AND T, สิริอร เฑียรฆประสิทธิ์ จาก PAINKILER และ ภูภวิศ กฤตพลนารา จาก ISSUE

ล่าสุด ‘สมาคมแฟชั่นดีไซเนอร์กรุงเทพฯ’ หรือ Bangkok Fashion Society (BFS) ที่เกิดจากความร่วมมือของเหล่าสมาชิกแบรนด์แฟชั่นชั้นนำของไทย ที่มีอุดมการณ์ด้านความคิดสร้างสรรค์และวิถีการทำงานร่วมกัน ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 8 แล้ว ที่เหล่าดีไซน์เนอร์ยังคงร่วมมือกันสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพประดับวงการแฟชั่นไทยอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดทางสมาคมฯ ได้ร่วมมือกับศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) จัดแฟชั่นโชว์อวดโฉมเสื้อผ้าคอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2018 ในบรรยากาศของการสร้างสรรค์นิทรรศการศิลปะในแบบ แฟชั่น อินสตอลเลชั่น (Fashion Installation) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเมืองกรุงเทพฯ นำเสนอผ่านมุมมองและแนวคิดที่ผสานอัตลักษณ์ของแต่ละแบรนด์เอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ พร้อมอวดโฉมให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าได้ร่วมชมกันอย่างใกล้ชิด เมื่อบ่ายวันก่อน (1 ก.พ. 61) ที่บริเวณไปรษณีย์กลางบางรัก

โดยผลงานการออกแบบเสื้อผ้าของเหล่าดีไซน์เนอร์ไทยชั้นนำในปีนี้ แต่ละแบรนด์ได้หยิบยกเอาอัตลักษณ์ของตนเองมาผสมผสานเข้ากับไอเดียการทำชุดที่สดใหม่ ถ่ายทอดเป็นเสื้อผ้าหลากหลายสไตล์ที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มคนได้ทุกรูปแบบ

อาซาว่า (ASAVA)

ในชื่อคอลเลกชั่น ซับลิมินอล (Subliminal) ภายใต้คอนเซ็ปต์การทำเสื้อผ้าแฟชั่นที่อยู่ในกระแสรอง จากการถ่ายทอดกระบวนการคิดและจิตวิญญาณที่อยู่ภายในตัวตนของผู้หญิง นำเสนอผ่านดีเอ็นเอและปรัชญาของแบรนด์ที่สะท้อนถึงค่านิยมและตัวตนของผู้สวมใส่ได้อย่างลงตัว

เอ เอส วี (ASV)

คอลเลกชั่น แอลเอเอ็กซ์, เลิฟ ออล เอ็กซ์ เอ็กซ์ (“LAX”, Love All XX) แรงบันดาลใจจากความสนุกสนานของเมืองลอสแอนเจลิสในช่วงฤดูร้อนได้ถูกหยิบยกขึ้นมาผสมผสานเข้ากับความเป็นสาวสังคมในสไตล์ของเอเอสวีที่มีแอทติจูดและบุคลิกเฉพาะตน ซึ่งส่วนผสมที่มีความแตกต่างกันนี้ได้ถูกนำมาถ่ายทอดลงบนเสื้อผ้าคอลเลกชั่นนี้ได้อย่างลงตัว

เกรฮาวด์ ออริจินอล (GREYHOUND ORIGINAL)

มาในชื่อคอลเลกชั่น อันออฟฟิเชียล (Unofficial) นำเสนอเสื้อผ้าที่บอกเล่าถึงไลฟ์สไตล์ชีวิตของคนยุคใหม่ที่นิยมการเลือกใส่เสื้อผ้าที่สามารถสวมใส่ได้ในหลายโอกาส ในดีไซน์ที่มีความทันสมัย สนุก และผสมผสานความเป็นสตรีทลงไปในการตัดเย็บคุณภาพดี

อิชชู่ (ISSUE)

มาในคอลเลกชั่น ดิ อินวิสิเบิล (The Invisible) จากการผสมผสานวัฒนธรรมความเป็นอยู่ระหว่างทวีปเอเชียตะวันออกและทวีปตะวันตก สะท้อนผ่านลวดลาย สีสัน และโครงเสื้อที่มีกลิ่นอายของยุค 70s แฝงอยู่ ถ่ายทอดเป็นเสื้อผ้าสไตล์โรแมนติคและโบฮีเมียนตามเอกลักษณ์เด่นของแบรนด์

คลอเส็ท (Kloset)

ที่ยังคงโดดเด่นด้านลายพิมพ์และงานปักซึ่งในคอลเลกชั่นนี้ได้ใช้ชื่อว่า อะ บิวตี้ฟูล มายด์ (A Beautiful Mind) จากผลงานศิลปะของนาโอมิ โอคุโบะ ศิลปินชาวญี่ปุ่น ที่ชิ้นงานมีความโดดเด่นอยู่ที่ลายเพ้นท์ที่คอนทราสต์กันอย่างน่าสนใจ ได้ถูกนำมาตีความใหม่ และถ่ายทอดผ่านทางลายพิมพ์ดอกไม้ ลายกราฟฟิค รวมไปถึงลวดลายคลาสสิคมากมายที่ทางแบรนด์ได้นำมาผสมผสานกันจนเกิดเป็นลายพิมพ์เด่นประจำคอลเลกชั่นนี้

มิลิน (MILIN)

ในคอลเลกชั่น มิลิน ลิมิเต็ด (Milin Limited) นำเสนอเรื่องราวของสาวออฟฟิศย่านใจกลางเมืองที่ต้องการแปลงโฉมตัวเองด้วยเสื้อผ้าตัวเก๋เพื่อพิชิตใจบอสหนุ่มรูปหล่อผู้เป็นที่หมายปองของหญิงสาวทุกคน โดยทางแบรนด์ได้ออกแบบเสื้อผ้าที่เน้นการใช้เทคนิคและแมททีเรียลที่หลากหลายเพื่อเนรมิตชุดที่สวยงามทุกมุมมองตามแบบฉบับของสาวมิลิน

วิคธีร์รัฐ (VICKTEERUT)

ที่มาในคอลเลกชั่น ซัมเมอร์ แอนด์ ออเธอร์ สตอรี่ (Summer and Other Stories) นำเสนอเรื่องราวในฤดูร้อนผ่านการใช้ชีวิตบนชายหาดท่ามกลางแสงแดดส่องประกาย ที่ชวนให้นึกถึงหญิงสาวเจ้าเสน่ห์ แรงบันดาลใจดังกล่าวได้ถูกนำมาถ่ายทอดเป็นเสื้อผ้าที่สามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวันในดีไซน์ที่มีความทันสมัยและแฝงความหรูหราน่าค้นหาไว้ได้อย่างน่าสนใจ

ปฏิญญา (PATINYA)

ในคอลเลกชั่น เว็น อีส มีท เวสท์ (When East Meets West) กับการบรรจบกันของความงดงามจากสองวัฒนธรรม โดยได้แรงบันดาลใจหลักจากโครงเสื้อชุดไทยสมัยนิยม ที่ถูกนำมาประยุกต์และรังสรรค์ขึ้นใหม่ให้ดูร่วมสมัยและสวมใส่ง่ายมากยิ่งขึ้น บนซิลลูเอทที่ผสานความเซ็กซี่เอาไว้ได้อย่างเหนือระดับ

เพนคิลเลอร์ (Painkiller)

ที่มาในคอลเลกชั่นชื่อว่า เดอะ มิสทิคอล คริสตัล ไอซ์แลนด์ (The Mystical Crystal Island) นำเสนอแรงบันดาลใจจากความงดงามของเกาะแก้วพิสดารสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของทีมดีไซน์เนอร์ ได้ถูกถ่ายทอดลงบนเสื้อผ้าที่มีจุดเด่นอยู่ที่ลวดลายพิมพ์เหนือจินตนาการ ที่พร้อมพาเหล่าชายหนุ่มไปพักผ่อนในช่วงฤดูร้อนนี้ได้อย่างน่าจดจำ

ที แอนด์ ที (T AND T)

ในคอลเลกชั่นที่มีชื่อว่า เดอะ เวอร์จิ้น ครูซซิ่ง (The Virgin Cruising) กับจุดหมายปลายทางการพักร้อนที่ทางแบรนด์ได้พาสาวๆ ออกผจญภัยล่องเรือครูสซ์ไปยังเกาะคาปรี เกาะในฝันแห่งประเทศอิตาลีที่เต็มไปด้วยความหรูหราความงดงามทางธรรมชาติและวัฒนธรรม ซึ่งแรงบันดาลใจดังกล่าวได้ถูกนำมาถ่ายทอดลงบนเสื้อผ้าที่มีกลิ่นอายของความเป็นอิตาลีพื้นเมืองผสานความสนุกสนานจากดีเอ็นเอของแบรนด์ได้อย่างลงตัว

สำหรับใครที่สนใจอยากไปชมผลงานแฟชั่นของเหล่าดีไซเนอร์ไทยด้วยตัวเอง การจัดแสดงนิทรรศการศิลปะ แฟชั่น อินสตอลเลชั่น (Fashion Installation) นี้ สามารถเข้ารับชมได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 ที่บริเวณไปรษณีย์กลางบางรัก 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ส่อง 10 คอลเลกชั่นใหม่รับลมร้อน จาก 10 ดีไซเนอร์ไทย ณ ไปรษณีย์กลางบางรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook