Single Mom หัวใจแกร่ง แม่โบว์ แวนดา กับวิธีเลี้ยงน้องมะลิ พี่ออโต้ ให้เป็นเด็กดี

Single Mom หัวใจแกร่ง แม่โบว์ แวนดา กับวิธีเลี้ยงน้องมะลิ พี่ออโต้ ให้เป็นเด็กดี

Single Mom หัวใจแกร่ง แม่โบว์ แวนดา กับวิธีเลี้ยงน้องมะลิ พี่ออโต้ ให้เป็นเด็กดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเลือกได้ไม่มีใครอยากเป็น "Single Mom" หรือ "คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว" กันหรอก เช่นเดียวกับ "แม่โบว์ แวนดา" คุณแม่หัวใจแกร่ง ที่แม้สามีจะไม่ได้เดินอยู่ข้างๆ ตลอดกาลแล้ว แต่เธอก็ยังเข้มแข็ง ใช้ชีวิตต่อไป เลี้ยงลูกชาย "น้องออโต้" และลูกสาว "น้องมะลิ" ได้เป็นอย่างดี ไม่มีข้อบกพร่อง

ได้เจอแม่โบว์ Sanook! Women เลยได้ถามเคล็ดลับการเลี้ยงลูกให้น่ารัก เป็นเด็กอารมณ์ดี แบบน้องมะลิ พี่ออโต้ มาฝากเป็นแนวทางกับคุณแม่ๆ กันค่ะ

วิธีการเลี้ยงลูกตามสไตล์ของ แม่โบว์  

ตอนนี้น้องมะลิ 4 ขวบแล้ว โชคดีที่เรามีโอกาสได้คุยกับพี่ปอว่าเราจะมีแนวทางในการเลี้ยงลูกอย่างไร ก็นั่งคุยกัน มีความคิดที่ตรงกัน ตัวโบว์โตมา พี่ปอโตมาค่อนข้างจะเหมือนกัน คือดูแลตัวเอง ช่วยเหลือตัวเองมาตลอด เราก็มีความรู้สึกว่า พอเราผ่านช่วงที่ช่วยเหลือตัวเอง มีปัญหาก็แก้เอง ณ วันหนึ่งมีอะไรเข้ามา เราก็สามารถเอาตัวรอดได้ เพราะฉะนั้นเลยเอาตรงนี้สอนน้อง ก็จะพยายามให้น้องเรียนรู้ทุกอย่างด้วยตัวเอง จะไม่สปอยล์เขา พอถึงเวลาถ้าพี่ปอไม่อยู่ หรือ โบว์ไม่อยู่ เขาจะต้องอยู่ได้ด้วยตัวเอง เราไม่อยากให้เขารูสึกว่ามีแต่เงิน แต่ไม่มีความสามารถ มันก็ไม่ได้ช่วยให้ชีวิตดีขึ้นได้

น้องมะลิกำลังซนมาก เป็นช่วงที่กำลังเรียนรู้ และทำตาม แต่โชคดีที่เขาไม่ดื้อ จะแค่ซนตามประสาเด็ก น้องกลัวแม่ ช่วงพี่ปออยู่เขาจะใจดี เราจะต้องคอยเบรก จะใจดีสองคนก็จบ 

น้องออโต้ เริ่มสู่วัยรุ่น ตอนนี้น้องจะอยู่ที่หัวหิน อยู่กับทางพี่สาวโบว์ พี่สาวมีลูกสองคน เป็นผู้ชายวัยใกล้เคียงกับเขา เราก็ถามนะ น้องจะมาอยู่กับแม่ไหม น้องก็บอกยังครับ ยังอยากอยู่ตรงนี้ เพราะในเรื่องของการจารจร การเดินทางไปโรงเรียนก็แปบเดียว กิจกรรมที่นู้นก็มี คือเขาเป็นนักร้อง เป็นนักดนตรีของโรงเรียน เขาอยู่ที่นั้นเขาสบาย ไม่ค้องมาฝ่าฝันรถติด มีเพื่อนในรุ่นเดียวกัน

เขาเคยบอกโบว์ว่า เขาอยากดูแลตากับยายก่อน บอกให้แม่ทำงานไปเลย เป็นความโชคดีที่เขาเป็นเด็กที่พูดรู้เรื่อง อายุเข้า 14 ปีแล้ว ช่วงนี้เป็นวัยที่น่าเป็นห่วงนะ แต่ก็โชคดีอีกเขามีกิจกรรมนอกเหนือจากการเรียนก็จะเดินสายประกวดบ้าง เป็นวงดนตรีของโรงเรียน รับงานที่ห้าง ก็ได้เงินค่าขนมกันไป

เวลาลูก 2 คนเจอกันจะไม่เคยมีปัญหา น้องมะลิจะแก่นๆ พี่ออโต้ก็จะยอมค่ะ 

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ Single Mom หัวใจแกร่ง แม่โบว์ แวนดา กับวิธีเลี้ยงน้องมะลิ พี่ออโต้ ให้เป็นเด็กดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook